Thị trường

Giá vàng thế giới tăng nhẹ sau thời gian "lao dốc"

(DNVN)-Trong phiên giao dịch sáng nay 14/11, giá vàng thế giới bắt đầu tăng nhẹ. Đây có thể coi là dấu hiệu dần hồi phục khi trước đó giá vàng bị giảm mạnh.

Trong phiên giao dịch sáng nay 14/11, cập nhật vào lúc 9h30, giá vàng đang niêm yết ở mức 1278,960– 1277,460 USD/ounce (mua vào – bán ra). Giá vàng thế giới đảo chiều đi lên do đồng USD không mấy biến động và sự bất ổn liên quan đến kế hoạch cải cách thuế của Mỹ làm dấy lên tâm lý lo ngại rủi ro.

Ngược với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hầu như không có biến động nhiều. Cập nhật lúc 9h30 ngày 14/11, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,400 - 36,620 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên hôm trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,40- 36,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại thị trường Sài Gòn của tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 36,420 - 36,60 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng ở hai chiều mua và bán. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,42- 36,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ sau thời gian "lao dốc". Ảnh minh họa

Theo Joni Teves, chiến lược gia của ngân hàng UBS, không có chất xúc tác nào đủ mạnh để đẩy giá vàng lên cao hơn hoặc thấp hơn đáng kể. Kim loại quý này được dự báo sẽ có giá trung bình 1.285 USD/ounce trong năm tới 2018.

“Trong bối cảnh hiện nay, có lẽ sẽ khó thấy được viễn cảnh leo thang của giá vàng. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ có một lý do thuyết phục nào để phải bán chúng. Đánh giá của chúng tôi về “cảnh quan” vĩ mô toàn cầu thay vào đó vẫn có thể hỗ trợ tốt cho vàng nhưng không đủ mạnh để tạo sự khác biệt quá lớn”, Teves cho biết.

Đồng thời, Teves nhấn mạnh rằng, vàng vẫn là tài sản chính dành cho các nhà đầu tư đang muốn đa dạng hóa danh mục và sử dụng kim loại quý này như một hàng rào chống rủi ro. “GDP đang được cải thiện, đến năm 2018 thì động lực tăng trưởng trong năm nay sẽ không được lặp lại, nhưng vẫn ổn định”, Teves nói.

Một số yếu tố hỗ trợ chính cho vàng cũng đang thay đổi. Chiến lược gia chỉ ra rằng, đồng USD dự kiến sẽ tăng nhanh hơn so với Yên Nhật vào năm 2018, nhưng sẽ chậm hơn so với đồng euro. Ngoài ra, theo Teves, những rủi ro về địa chính trị cũng sẽ ít nghiêm trọng hơn vào năm 2018.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo