Quốc tế

Giải vây Deir Ezzur, quân đội Syria đụng độ dữ dội với IS ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công các căn cứ của IS ở Đông Homs và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi nhiều vị trí trong thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực sâu trong sa mạc Badiyeh, dọc theo con đường nối mỏ dầu al-Heil đến thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Quân đội Syria đụng độ dữ dội với IS ở Đông Homs.

Quân đội Syria sau đó đã kiểm soát được một số vị trí cách thành phố Al-Heil 2km về phía Đông Bắc Palmyra.

Lực lượng ủng hộ chính phủ được triển khai tại Tafheh al-Janoubi cũng tấn công tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở phía Đông Bắc và kiểm soát một vài vị trí cách đường cao tốc Homs-Palmyra ở Đông Homs 2 km.

Trong khi đó, không lực Nga đã thực hiện một số cuộc không kích vào các vị trí của phiến quân IS và nhắm mục tiêu vào các trung tâm chỉ huy và kho vũ khí của chúng ở al-Sukhnah. Nguồn tin quân sự nói rằng một số lượng lớn các chiến binh IS đã bị giết trong chiến dịch.   

Chỉ huy trưởng Phòng tác chiến Đông Homs báo cáo rằng quân đội Syria hiện đã triển khai cách pháo đài cuối cùng của các chiến binh chưa đầy 10km trên đường đến Deir Ezzur. 

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo