Quốc tế

Phá vây Deir Ezzur, Syria đánh sập tuyến phòng thủ IS ở Homs và Hama

(DNVN) - Quân đội Syria tham gia vào các trận chiến khó khăn với IS ở các tỉnh Hama và Homs để mở đường cho cuộc tấn công phá vòng vây ở TP Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria tiếp tục tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông thành phố al-Salamiyah và tiến sâu vào sa mạc Badiyeh, gần tới căn cứ cuối cùng của IS ở Đông Hama.

Phá vòng vây Deir Ezzur, Syria đánh sập tuyến phòng thủ IS ở Homs và Hama.

Lực lượng chính phủ cũng đã đạt được những thắng lợi mới trên con đường nối thị trấn Ithriya ở Tây Bắc Hama đến thị trấn al-Rasafeh ở Tây Nam Raqqa để tiếp cận vùng lãnh thổ giữa Raqqa và Homs.

Chiến dịch của quân đội chính phủ sẽ khôi phục an ninh cho tuyến đường Aleppo-Ithriya và sau đó di chuyển về phía khu vực Aqayrabat và đến Deir Ezzur. Nguồn tin cho biết thêm rằng các binh lính đang chiến đấu với IS ở khu vực Salbeh để tiếp cận Aqayrabat từ đó.

Lực lượng Syria đã tiếp cận thị trấn al-Sukhnah, là thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs từ hai hướng của Nam Raqqa và Đông Homs, đẩy lùi IS ra khỏi hàng chục vị trí quan trọng. Những thắng lợi của quân đội Syria trong sa mạc Badiyeh từ năm cánh sườn đã khiến IS yêu cầu lực lượng của chúng rút khỏi chiến trường ở Badiyeh của Syria.

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc hoạt động di chuyển của IS tại phía Đông thị trấn Ithriya ở Đông Hama, tại khu vực Humeimeh ở phía Đông al-Kadir thuộc Đông Homs, phía Tây nhà máy điện al-Fahdi, tại mỏ dầu al-Ramaylan, đồi Rajoum và phía Nam al-Zamleh ở Nam Raqqa. 

Hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, một loạt xe bọc thép và xe quân sự và trung tâm chỉ huy đã bị phá hủy trong các cuộc không kích này. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo