Quốc tế

Giải vây Deir Ezzur, Syria đánh sập hầm trú ẩn cùng sở chỉ huy IS

(DNVN) - Quân đội Syria tăng cường hoạt động chống IS tại Deir Ezzur và phá hủy một đường hầm dài và trung tâm chỉ huy, gây ra những tổn thất lớn cho khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các ngôi làng Ayyash, al-Janineh, al-Hosseiniyeh, ngã tư al-Thardah, khu al-Tayem, căn cứ Panorama, khu vực Huweija Sakar và một vùng lãnh thổ cách đường nối thành phố Deir Ezzur với Hasaka 7 km.

Đánh sập đường hầm cùng sở chỉ huy IS, Syria tiến nhanh về Deir Ezzur.

Các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria đã giết chết một số lượng lớn những tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của chúng. Trong khi đó, quân chính phủ đã tấn công hoạt động chống IS trong khu phố của al-Jablieh, phá hủy một đường hầm dài 33 m cùng một trung tâm chỉ huy 4 tầng của khủng bố.

Đồng thời, lực lượng quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với những kẻ khủng bố gần căn cứ không quân Deir Ezzur, căn cứ Panorama và khu vực al-Maqaber. Báo cáo chiến trường cho biết, máy bay tiêm kích Nga và Syria đã ném bom căn cứ của IS ở các khu phố al-Orfi và al-Jabiliyeh, gây ra thương vong nặng nề cho chiến binh.

Trước đó, các báo cáo liên quan cho biết, tiêm kích của Nga và Syria đã tiếp tục oanh kích các vị trí của IS trong sa mạc Badiyeh của Syria. Cụ thể, máy bay chiến đấu đã ném bom vào các trung tâm tập trung của IS tại căn cứ Tamin Brilage, khu vực Aloush và al-Maqaber ở vùng ngoại ô phía Nam của thành phố Deir Ezzur.

Hàng chục tên khủng bố IS đã bị giết, trong khi đó, một số xe quân sự và thiết giáp, pháo binh và các trung tâm chỉ huy của phiến quân này đã bị phá hủy trong cuộc không kích.    

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo