Quốc tế

Đánh sập pháo đài IS, Syria giành lại ngôi làng chiến lược ở Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Nam Raqqa và cố gắng đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi các vị trí khác trên đường đến Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Tây Nam Raqqa và kiểm soát toàn bộ ngôi làng al-Fahidiyeh, phía Nam của trạm bơm dầu al-Fahd và mỏ dầu al-Dil'eh.

Đánh sập tuyến phòng thủ IS, Syria giành lại ngôi làng chiến lược ở Raqqa.

Các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria đã mở đường cho chiến dịch giải vây thành phố Deir Ezzur nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng IS.  

Theo các báo cáo chiến trường, quân đội Syria có kế hoạch tạo ra một vùng đệm rộng lớn ở phía Đông và phía Tây của con đường nối thị trấn al-Resafeh ở Tây Nam Raqqa và thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs.

Trước đó, hôm 15/7, binh lính Syria đã nỗ lực tái chiếm các mỏ dầu ở Raqqa và tại phía Đông tỉnh Dayr al-Zawr từ phiến quân khủng bố. Hàng chục tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt và bị thương khi binh lính Syria đụng độ dữ dội với IS trong khi nỗ lực giành lại các mỏ dầu. 

Quân đội Syria đã đánh sập một đường hầm dài 33m của IS tại khu vực al-Jabieleh ở Dayr al-Zawr - nơi phiến quân khủng bố sử dụng làm nơi ẩn náu. Hệ thống đường hầm 4 tầng này đã bị phá hủy sau khi không quân Syria tiến hành một số cuộc không kích chống lại khủng bố tại tỉnh này. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo