Quốc tế

Hai chiến đấu cơ Mỹ đâm sầm vào nhau khi huấn luyện trên không

(DNVN) - Hai tiêm kích F/A-18 của Mỹ đã bất ngờ đâm vào nhau khi đang huấn luyện ở khu vực ngoài khơi bang North Carolina hôm 26/5 làm 4 phi công phải nhập viện.

Một máy bay chiến đấu F/A-18 Super Hornet của Mỹ.

CBS News đưa tin hai máy bay chiến đấu F/A-18 của Mỹ đã xảy ra va chạm vào khoảng 10h40 ngày 26/5 (theo giờ Mỹ) khi đang huấn luyện ở ngoài khơi bãi ngầm Outer, nơi thường được dùng để huấn luyện chiến cơ của Căn cứ Hải Không quân ở Virginia Beach, khiến cả hai máy bay đều bị rơi. 

Lực lượng Phòng vệ bờ biển Mỹ cho biết 2 trong số 4 phi công gặp nạn may mắn được thủy thủ của một tàu đánh cá cứu giúp. Hai người còn lại được trực thăng của cảnh sát biển đưa lên khỏi mặt nước. Hiện, cả 4 phi công đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Phát ngôn viên Hải quân Mỹ, Thiếu úy Ensign Mark Rockwellpate cho biết: "Chúng tôi đã cử ba máy bay trực thăng thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển, một chiếc C-130, một tàu hải quân USS Mesa Verde đến khu vực máy bay đâm nhau để thực hiện công tác cứu hộ". 

Hiện, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã ra lệnh cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

F/A-18 Hornet là máy bay tấn công có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Loại máy bay này được biên chế cho 10 tàu sân bay. Mẫu mới nhất của máy bay này có tầm hoạt động xa hơn và có khả năng nạp nhiên liệu trên không cũng như khả năng sát thương cao.

 

Nên đọc




Thu Phương (Theo CBS News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo