Quốc tế

Liên minh Nga, Trung Quốc bắt đầu tập trận chống tên lửa trên máy tính

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này và Trung Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung chống tên lửa mô phỏng trên máy tính đầu tiên giữa 2 nước.

Hãng tin TASS của Nga ngày 26/5 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này và Trung Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung chống tên lửa trên máy tính đầu tiên giữa 2 nước.

Tàu chiến của Nga phóng tên lửa hành trình từ vùng Biển Caspian. 

Cuộc tập trận có tên "An ninh Không gian 2016" được tổ chức tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học của Lực lượng Phòng thủ Không gian Nga và kéo dài đến ngày mai 28/5.

Theo đó, Nga và Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận quốc phòng chung Nga -Trung về chống tên lửa với sự hỗ trợ của máy tính chuyên dụng theo thoả thuận của Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhất trí trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết mục tiêu chính của cuộc tập trận là tập luyện phản ứng nhanh của các đơn vị phòng thủ chống máy bay và chống tên lửa của Nga và Trung Quốc nhằm bảo vệ lãnh thổ khỏi những cuộc tấn công bất ngờ, khiêu khích có sử dụng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. 

Thông cáo từ văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga khẳng định cuộc tập trận chung này không nhằm vào bất cứ nước thứ ba nào khác. 

Trung Quốc và Nga hiện không phải là một liên minh quân sự chính thức. Do đó, các cuộc tập chung giữa Nga và Trung Quốc phần lớn mang ý nghĩa chính trị nhiều hơn và được tiến hành nhằm phô bày quan hệ hợp tác quân sự không chính thức ngày càng thắt chặt giữa Bắc Kinh với Moscow.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo