Thị trường

Hàn Quốc tài trợ 1,9 triệu USD cho năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp Việt Nam

(DNVN) - Ngày hôm qua, Dự án “Thúc đẩy thị trường đầu tư tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp Việt Nam” được khởi động tại Hà Nội. Dự án thực hiện trong năm 2018 - 2019 và được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ 1,9 triệu USD.

Khởi động Dự án “Thúc đẩy thị trường đầu tư tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp Việt Nam” .

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, Dự án “Thúc đẩy thị trường đầu tư tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp Việt Nam” được thiết kế nhằm góp phần xóa bỏ các rào cản đã được nhận dạng để thúc đẩy sự phát triển của các Công ty dịch vụ năng lượng (ESCO),  tạo môi trường thuận lợi cho việc thực hiện các dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng và hiệu quả năng lượng, góp phần giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường ở Việt Nam. Dự án gồm 03 hợp phần hỗ trợ kỹ thuật. Đó là xây dựng năng lực phát triển dự án đầu tư tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong công nghiệp; Xác định các dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng và hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp; Hỗ trợ thực hiện dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng và hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp.

Số tiền 1,9 triệu USD này cùng 100 triệu USD của Ngân hàng Thế giới cho Việt Nam vay nhằm giúp các doanh nghiệp công nghiệp tiếp cận nguồn vốn đầu tư cho tiết kiệm năng lượng và hiệu quả năng lượng. 

Kim Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo