Thị trường

Hôm nay 20/5, giảm giá xăng?

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước được dự đoán sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm trong đợt điều hành giá dự kiến vào chiều nay 20/5/2017.

Theo đúng chu kỳ 15 ngày điều hành xăng dầu, tính từ lần điều chỉnh gần nhất là 5/5, thì chiều 20/5 sẽ là thời điểm để liên Bộ Công Thương - Tài chính để tính toán rồi công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu.

Ảnh minh họa.

Theo số liệu được Bộ Công Thương công bố trên website, tính từ ngày 5/5 - ngày điều hành giá gần nhất đến hết ngày 17/5/2017, giá bình quân mặt hàng xăng RON 92 trên thị trường Singapore (thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam) có xu hướng giảm.

Cụ thể, giá thành phẩm xăng RON 92 trên thị trường Singapore bình quân ở mức hơn 60 USD/thùng, giảm gần 2 USD/thùng so với chu kỳ trước. 

Theo đánh giá của giới kinh doanh, mức giảm này có thể sẽ tác động đến giá bán lẻ xăng dầu trong nước trong kỳ điều chỉnh tới đây. Như vậy, nếu đúng như dự đoán thì đây là lần thứ 2 liên tiếp giá mặt hàng xăng đi xuống.

Trước đó, trong kỳ điều hành gần nhất giá các mặt hàng xăng đồng loạt giảm. Cụ thể, sau khi thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng RON 92 giảm 309 đồng/lít xuống mức tối đa 17.274 đồng/lít; xăng E5 cũng giảm 314 đồng/lít xuống mức không quá 17.068 đồng/lít. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo