Thị trường

Hơn 20 quốc gia tham gia triển lãm ‘Horti ASIA & AGRI-Asia 2015’

Triển lãm sẽ diễn ra từ 17-19/3/2015 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Băng Cốc (BITEC), Thái Lan.

TS. Lương Ngọc Trung Lập, trưởng phòng nghiên cứu thị trường Viện Cây ăn quả miền Nam phát biểu tại hội nghị

Theo ban tổ chức cho biết, triển lãm có sự tham gia của hơn 300 công ty đến từ hơn 20 quốc gia với diện tích trưng bày hơn 8.000 mét vuông, dự kiến sẽ thu hút hơn 6.500 khách tham quan bao gồm một số lượng lớn các nhà trồng trọt, doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách tham quan trong ngành của cả Thái Lan và các quốc gia khác.

 
Các đơn vị như Các liên đoàn, Hiệp hội thương mại chuyên nghành, Phòng thương mại, Các tổ chức phi lợi nhuận, Các đơn vị, nhà xuất bản báo chí chuyên ngành, các công ty du lịch hoạt động trong lĩnh vực MICE…, khi đưa mỗi đoàn với số lượng tối thiểu là 10 khách trong cùng một quốc gia đến tham quan, tham gia, hoặc tham dự hội thảo triển lãm thương mại quốc tế tại Thái Lan đạt được ít nhất 30 cuộc gặp với các công ty tại triển lãm (mỗi khách đạt 3 cuộc gặp gỡ với các công ty tại hội chợ triển lãm), sẽ được nhận hỗ trợ 100 USD/01 khách tham quan thương mại.
 
Ông Chinakit Viphavakit, giám đốc dự án Horti Asia &AGRI Asia cho biết, tại Horti Asia 2015, các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam nào muốn tham gia giới thiệu sản phẩm tại hội chợ triển lãm sẽ được ban tổ chức miễn phí gian hàng cùng hỗ trợ xây dựng gian hàng và phụ tùng thiết bị gian hàng.
 
Theo TS. Lương Ngọc Trung Lập, trưởng phòng nghiên cứu thị trường Viện Cây ăn quả miền Nam cho biết, trong những năm qua kim ngạch xuất khẩu Việt Nam vào thị trường Thái Lan tăng liên tục. Nếu năm 2001 chỉ xuất được 30.000 USD thì năm 2013 đã đạt 31 triệu USD. Trong năm qua, các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu sang Thái Lan tốt nhất là thanh long, điều, cà phê nguyên liệu và mít sấy. Trong đó, riêng thanh long xuất sang Thái Lan đạt 20 triệu USD.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo