Tin tức - Sự kiện

Hướng dẫn làm bánh trung thu thạch rau câu mới lạ

(DNVN) Bánh trung thu rau câu có vị mát và không ngọt đậm. Chẳng cần đến lò nướng, bạn cũng có thể tự làm những chiếc bánh trung thu bằng rau câu ngọt mát, sao không bắt tay làm thử nhỉ?

Vẫn trên nền chiếc bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu rau câu như một khúc biến tấu sắc màu, sáng tạo và độc đáo, chắc chắn sẽ làm nhiều người phải trầm trồ, thích thú. 

Vỏ bánh được làm từ loại thạch rau câu mềm, mát lạnh, vốn được nhiều người ưa thích, có sắc màu nổi bật và những tạo hình khá bắt mắt. Lớp nhân bên trong vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng của bánh trung thu truyền thống.

Mmàu sắc tươi tắn là ấn tượng đặc biệt khi bạn làm bánh Trung thu bằng thạch rau câu.
Màu sắc tươi tắn là ấn tượng đặc biệt khi bạn làm bánh Trung thu bằng thạch rau câu.

Nguyên liệu làm bánh trung thu thạch rau câu mới lạ:

Phần vỏ bánh trung thu thạch rau câu: 15g bột thạch 40g đường 100ml nước cốt dừa 250ml nước lọc 60g mứt dâu hoặc một số loại mứt khác tùy sở thích 

Phần nhân bánh trung thu thạch rau câu: 8g bột thạch 50g đường 1g muối 100ml nước cốt dừa 200ml nước 4 lá dứa Phần trứng muối chay nhân bánh trung thu thạch rau câu: 5g bột thạch 40g đường 1g muối 1 củ cà rốt 100ml nước cốt dừa 100ml nước.

Cách làm bánh trung thu thạch rau câu

Cách làm trứng muối chay nhân bánh trung thu thạch rau câu: Cà rốt mua về các bạn gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt nhỏ cà rốt rồi cho cà rốt vào nồi cùng 100ml nước lọc luộc chín cà rốt. 

 

Cho cà rốt và nước luộc cà rốt vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. cho phần nước cà rốt xay này lại lên bếp sau đó cho đường, muối vào quậy đều nấu sôi thì cho phần nước cốt dừa vào quậy đều rồi tắt bếp. chờ cho phần nước cà rốt này nguội bớt còn tầm 60 độ C thì ta cho bột thạch vào quậy đều cho tan hết bột thạch rồi chế phần rau câu này vào trong khuôn tròn để làm nhân trứng gà muối. Chờ nguội và tách trứng muối chay ra khỏi khuôn cho ra tô.

Cách làm phần nhân bánh trung thu thạch rau câu:
 Lá dứa mua về rửa sạch cho vào nồi cùng 200ml nước lọc cho lên bếp nấu sôi lấy hương thơm rồi vớt bỏ lá dứa. Cho đường và muối vào quậy đều cho tan hết thì ta cho nước cốt dừa vào nấu sôi lại rồi tắt bếp. Chờ cho nước lá dứa cốt dừa này nguội bớt còn khoảng 60 độ C thì cho bột thạch vào quậy đều.

Rót phần thạc rau câu làm nhân bánh trung thu thạch rau câu vào 1/3 khuôn để đông thì cho trứng muối chay vào chính giữa rồi rót tiếp phần rau câu vào ngập mặt trứng và chờ đông hẳn thì dùng xiên lấy phần nhân này ra dĩa.

 

 

Cách làm phần vỏ bánh trung thu thạch rau câu: 

Bắc nồi lên bếp cho 250ml nước lọc vào nồi cùng đường nấu sôi cho đường tan hết thì cho phần nước cốt dừa vào quậy đều nấu sôi lại  rồi tắt bếp. Lúc này ta rót ra cốc ¼ lượng nước cốt dừa đường mới nấu ra cốc, phần còn lại cho ngay mứt dâu vào nồi và quậy đều cho mứt dâu tan.

Lọc phần nước mứt dâu này qua rây cho mịn màng rồi cho 11g bột thạch vào quậy đều. Đổ phần thạch này vào ¼  khuôn và chờ cho đông. Khi thạch rau câu mứt dâu này đông thì ta dùng xiên tre rạch nhẹ trên bề mặt khuôn để tạo độ bám dính với phần nhân.

 

Cho 4 g bột thạch còn lại vào phần nước cốt dừa còn lại quậy tan sau đó rót phần thạch vừa quậy vào khuôn. Lấy phần nhân bánh trung thu thạch rau câu cho lên trên và định hình cho nhân nằm chính giữa. Khi phần thạch màu trắng đã hơ đông thì ta đổ tiếp phần thạch rau câu mứt dâu vào đầu khuôn và chờ đông hẳn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Trình bày và thưởng thức

Khi ăn ta lấy bánh trung thu thạch rau câu ra dĩa cắt làm 4. Bày ra bàn cùng bình trà nóng thanh nhiệt. Mời cả nhà cùng thưởng thức và ngắm trăng thôi nào.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo