Quốc tế

Iran sẽ duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria ngay cả sau khi IS bị loại bỏ

(DNVN) - Một quan chức cấp cao của Iran cho biết, Tehran sẽ vẫn duy trì sự hiện diện quân sự ở Syria trong một thời gian dài.

Iran sẽ duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria ngay cả sau khi tổ chức khủng bố IS bị đánh bại.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nghị sĩ Mỹ “xúi giục” ông Trump “thách thức” ông Putin, một người Anh tử vong do trúng độc Novichok

“Trong khi chế độ Zionist (Israel) đang cố gắng xâm chiếm Syria ngay cả sau khi nhóm khủng bố IS sụp đổ, vì vậy các lực lượng và các cố vấn quân sự của Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ tiếp tục hiện diện ở Syria để chống lại Zionist”, cố vấn cao cấp về các vấn đề quốc tế của Iran, Hossein Amir Abdollahian chia sẻ với một cuộc họp tại Tehran với Đại sứ Palestine Salah al-Zawawi.

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Iran sẽ duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria ngay cả sau khi tổ chức khủng bố IS bị đánh bại.

Ông Hossein Amir Abdollahian cho biết, Syria sẽ không cho phép đất nước một lần nữa trở thành một nơi ẩn náu an toàn cho những kẻ khủng bố Zionist.

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Trong những tháng gần đây, Israel đã tiến hành một số cuộc không kích vào các mục tiêu của Iran bên trong lãnh thổ Syria khiến cho một số nhân viên quân sự Iran bị thiệt mạng.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Iran và Hezbollah là những đồng minh mạnh mẽ của chế độ Bashar al-Assad của Syria, các lực lượng này đã chiến đấu với các nhóm đối lập trong một cuộc nội chiến Syria kể từ năm 2011.

 

Nên đọc
Tân Gia (Theo Albawaba)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo