Quốc tế

IS lên kế hoạch tàn sát người Israel, 2 người bị thương

(DNVN) - Ngày 8/1, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tuyên bố đã lên kế hoạch tàn sát người Israel tại khách sạn ở Ai cập khiến 2 người bị thương.

Tin tức trên báo TTXVN, Nhà nước Hồi giáo IS đã tuyên bố các thành viên tổ chức này đã tiến hành cuộc tàn sát nhằm vào du khách Israel tại Cairo để hưởng ứng lời kêu gọi tấn công người Do Thái "ở khắp mọi nơi" của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.

Cửa kính khách sạn vỡ sau khi các tay súng tấn công du khách Israel ở Cairo. Ảnh báo TTXVN.

Trong tuyên bố đăng trên mạng Internet, IS cho biết các thành viên lực lượng này đã sử dụng vũ khí hạng nhẹ trong cuộc tấn công hôm 7/1 bên ngoài một khách sạn ở Cairo.

Cụ thể, 3 kẻ vũ trang chưa rõ danh tính đã bất ngờ xông vào khách sạn Bella Vista ở giữa trung tâm Hurghada và đâm bị thương 2 du khách mang quốc tịch Thuỵ Điển. Lực lượng an ninh tại chỗ đã bắn chết một trong 3 kẻ tấn công và bắn bị thương một tên khác. Số phận kẻ cuối cùng trong nhóm tấn công chưa được xác định.  Báo VOV thông tin.       

Dù không gây hậu quả nghiêm trọng như nhiều vụ tấn công khủng bố xảy ra trước đó tại các khu vực khác, song vụ tấn công khách sạn Bella Vista ở thành phố Hurghada hôm qua vẫn được coi là một đòn đánh mạnh nữa giáng vào ngành du lịch Ai Cập. 

Trong khi đó, đất nước này đang phải vật lộn với rất nhiều khó khăn sau vụ rơi máy bay của Nga trên bán đảo Sinai của Ai Cập hồi cuối tháng 10/2015 khiến 217 du khách Nga thiệt mạng.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo