Quốc tế

Thất thủ ở Ramadi, IS điên cuồng tàn sát phụ nữ, trẻ em Iraq

(DNVN) - Phiến quân IS tàn sát hàng trăm dân thường, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em Iraq ở Ramadi sau khi thành phố này bị quân đội chính phủ tái chiếm.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sát hại nhiều thường dân tại một ngôi làng ở quận al-Qiara, tỉnh Nineveh, một ngày sau khi thất thủ ở RamadiQuân đội chính phủ Iraq cũng mới phát hiện một hố chôn tập thể chứa 120 thi thể tại một ngôi làng ở phía bắc thành phố Mosul, "thủ phủ" của IS. 

Tối qua 30/12 ở huyện al-Sherka, gần thành phố Ramadi lại xảy ra một vụ hành quyết dã man gần 50 người dân vô tội Iraq trong đó cả phụ nữ và trẻ em. Vụ tàn sát này được cho là do phiến quân IS tiến hành.

Tay súng IS trong một vụ hành quyết người dân vô tội ở Iraq.

Trước đó, nhiều nguồn tin cũng cho hay tổ chức khủng bố này đã giết hàng trăm người bao gồm nam giới, phụ nữ và trẻ em để trả thù cho việc bị mất thành phố Ramadi. Chúng cũng hành quyết 30 thành viên nhỏ tuổi (dưới 16 tuổi) vì tháo chạy dưới đòn không kích của liên quân.

Việc quân đội Iraq ngày 28/12 tái chiếm được thành phố Ramadi được coi là thắng lợi lớn đầu tiên của quân đội nước này sau khi bị IS đáng bật khỏi 1/3 lãnh thổ đất nước hồi năm 2014. Nỗ lực công kích IS dưới sự yểm trợ của liên quân hàng tháng trời của các lực lượng an ninh Iraq đã có những tín hiệu tích cực.

Trong một diễn biến liên quan khác, người phát ngôn quân đội Mỹ Đại tá Steve Warren ngày 30/10 cho biết, trong một tháng qua, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiêu diệt tới 10 thủ lĩnh của IS. Ông Warren mô tả hiệu quả của các cuộc không kích nói trên là “đòn trời giáng” thứ 2 mà IS phải hứng chịu sau khi chúng bị quân đội Iraq đánh bật khỏi thành phố Ramadi.

Còn ở Syria, sự kiện liên minh do người Kurd dẫn đầu ở Syria chiếm lại được con đập Tishreen từ tay IS đã khiến lực lượng khủng bố mất đi nguồn doanh thu cũng như gây áp lực lên các khu vực khác như Minbij ở phía đông bắc Aleppo.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo