Quốc tế

IS nếm trái đắng sau đòn tấn công của quân đội Syria trên cao tốc Khanasser-Ithriya

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS dọc đường nối thị trấn Khanasser ở Aleppo tới thị trấn Ithriya ở Hama, kiểm soát nhiều vị trí quan trọng.

Fars News đưa tin, quân đội Syria đã tấn công các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dọc đường nối thị trấn Khanasser ở Đông Nam Aleppo tới thị trấn Ithriya ở Đông Bắc Hama và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi nhiều vị trí ở phía Đông thị trấn Um Mayal.

IS nếm trái đắng sau đòn tấn công của quân đội Syria trên cao tốc Khanasser-Ithriya.

Trong khi đó, lực lượng chính phủ cũng đã "tổng cổ" IS ra khỏi ngọn đồi SyriaTel, phía Nam làng Beir Abu al-Alaj, nằm trên cao tốc Ithriya-al-Rasafeh, gây ra những tổn thất nặng nề cho khủng bố.

Theo các báo cáo, binh lính quân đội Syria chỉ còn cách rìa al-Rasafeh 15 km. Hiện, các lực lượng chính phủ đang trên đường đuổi những kẻ khủng bố Takfiri ra khỏi đồng bằng Khanasser và toàn bộ đường cao tốc Ithriya-al-Rasafeh.

Nguồn tin quân sự cho hay, đầu tháng này, Không quân Syria đã dội hỏa lực vào các đoàn xe của IS và các vị trí của phiến quân ở Tây Raqqa và Đông Aleppo. Hàng chục người khủng bố IS đã bị giết hoặc bị thương và thiết bị, phương tiện quân sự hư hỏng nặng say các trận không kích của quân đội.

Quân đội Syria đã lên kế hoạch khởi động một đợt hoạt động chống IS mới cho thị trấn al-Rasafeh, cách thành phố Raqqa 30 km, thông qua con đường nối Raqqa với thị trấn Ithriya Đông Bắc Hama.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo