Quốc tế

IS khốn đốn sau đòn tấn công của quân đội Syria vào Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của IS vào căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ tại Deir Ezzur, giết chết hàng chục tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của họ.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong làng al-Baqaliyeh, khu nghĩa trang al-Maqaber, làng Ayyash, Borouk, khu phố al-Hamidiyeh và khu vườn Nam Sar Saraya ở Deir Ezzur.

Quân đội Syria chọc thủng đòn tấn công của IS ở Deir Ezzur.

Các đơn vị binh lính quân đội Syria cũng đã phá hủy một vị trí của IS, giết chết 20 tay súng cố thủ bên trong và phá hủy hai chiếc xe quân sự gây ra những tổn thất nặng nề cho khủng bố.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội đã ngăn chặn các phong trào tấn công của IS gần sân bay Deir Ezzur, Tal al-Sonouf, núi al-Thardah và làng al-Mari'eiyeh, giết chết một số lượng lớn những kẻ khủng bố.

Ngoài ra, máy bay của quân đội đã dội bom các tuyến phòng thủ của IS ở làng Mohimidiyeh thuộc vùng nông thôn phía Tây Deir Ezzur, phá hủy một vị trí và giết 14 tên khủng bố. Không quân Syria sau đó đã dội hỏa lực xuống các căn cứ IS trong các khu phố của al-Hamidiyeh, al-Orfi, Khasarat, gần trung đoàn 137 căn cứ, căn cứ Panorama, khu al-Majbal, và trong các làng al-Janineh, Ayyash và al-Baqaliyeh.

Các nguồn tin cho biết vào ngày 24/6, lực lượng quân đội Syria đã đầy lùi IS ra khỏi khu vực al-Berka, phía tây căn cứ không quân Deir Ezzur khi phiến quân Syria tiến hành chiến dịch ở thành phố Deir Ezzur để phá vỡ cuộc bao vây sân bay trong tỉnh. Dựa trên các báo cáo hiện trường, hơn 30 kẻ khủng bố đã bị giết và một số khác bị thương, trong khi quân đội Syria thu giữ một lượng lớn vũ khí của IS.

Quân đội Syria bắt đầu một chiến dịch quân sự quy mô lớn hướng tới tỉnh Deir Ezzur hồi đầu tháng này, sau khi tái chiếm mỏ dầu Arak và trạm bơm dầu T-3 ở phía Đông Homs.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo