Quốc tế

IS ồ ạt tấn công quân đội Syria, mặt trận Đông Nam giao tranh ác liệt

(DNVN) - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công mới ở khu vực đông nam Syria hôm nay 14/7 nhắm vào các vị trí của quân đội chính phủ.


Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một nguồn tin quân sự tiết lộ với hãng tin Al-Masdar News rằng, IS bắt đầu cuộc tấn công bằng cách xông vào các đồn quân sự của quân đội Syria xung quanh Đập Al-Zaaf ở phía đông bắc Al-Sweida.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Một trận chiến khốc liệt đã diễn ra giữa những kẻ khủng bố IS và Quân đội Syria tại Đập Al-Zaaf, dẫn đến thương vong nặng nề cho cả hai bên liên quan.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Theo nguồn tin quân sự, IS đã không đạt được những tiến bộ đáng kể ở vùng Đông Bắc Al-Sweida, nhưng chúng có thể gây ra một số thiệt hại nặng nề cho các đồn quân đội Syria gần Đập Al-Zaaf. 

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Tính đến thời điểm hiện tại, quân đội Syria đã có thể giành được một số tiến bộ trước IS, nhưng nhóm khủng bố vẫn đang tấn công dữ dội.  IS đã cố gắng tiến lên ở phía đông bắc Al-Sweida lần thứ hai trong 10 ngày qua. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Cuộc tấn công của IS trước đó kết thúc với một thất bại quyết định dành cho nhóm khủng bố này sau vài giờ giao tranh với quân đội Syria và các đồng minh của họ.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo