Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

(DNVN) – Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Anh thừa nhận khó tìm ra thủ phạm vụ đầu độc bằng chất Novichok, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại, Mỹ mong WTO nhanh giải quyết các khiếu nại thương mại về Trung Quốc, Nga “thề” sẽ đáp trả Hy Lạp vụ trục xuất các nhà ngoại giao… là những tin thế giới nổi bật tối nay (11/7).

Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu.

Ngày hôm nay (11/7), Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu đã lên tiếng chỉ trích Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bố trí binh lính và căn cứ sát với biên giới của Nga. “Lâu nay, tôi luôn muốn tặng cho đối tác Mỹ một quả địa cầu, để họ nhìn vào đó và giải thích lý do tại sao kẻ thù của Mỹ có mặt ở Trung Đông, Viễn Đông, trong khi tất cả căn cứ quân sự và lực lượng của họ lại ngày càng xích gần biên giới Nga”, ông Shoigu nhấn mạnh.

Malaysia-Nhật tăng quan hệ hợp tác

Ngoại trưởng Nhật Bản - Taro Kono ngày 10-11/7 đã có chuyến thăm Malaysia theo lời mời của Ngoại trưởng Saifuddin Abdullah nhằm thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ giữa hai nước. Tại cuộc gặp, hai bên đã bày tỏ sự hài lòng về mối quan hệ hiện tại, đồng thời nhất trí tăng cường quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Anh thừa nhận khó tìm ra thủ phạm vụ đầu độc bằng chất Novichok

Ông Neil Basu.

Lãnh đạo đơn vị chống khủng bố của cảnh sát Anh - Neil Basu ngày 11/7 thừa nhận, hiện tại họ vẫn chưa nhận dạng được những kẻ đứng sau các vụ đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok tại Anh. Đồng thời, cảnh sát cũng không thể đảm bảo sẽ không còn dấu vết chất độc này tại Anh.

 

Cuba kêu gọi Mỹ chấm dứt cáo buộc tấn công sóng âm

Bộ Ngoại giao Cuba ngày 10/7 (theo giờ địa phương) đã đưa ra một bản thông báo với nội dung kêu gọi Mỹ chấm dứt căng thẳng chính trị liên quan tới các cáo buộc của Washington về các vụ tấn công bằng sóng âm nhằm vào những nhà ngoại giao Mỹ tại Cuba. Từ tháng 11/2016-8/2017, Mỹ cáo buộc Cuba tiến hành một cuộc tấn công bằng sóng âm nhằm vào hơn 20 nhà ngoại giao Mỹ làm việc ở Cuba.

Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Bà Hoa Xuân Oánh.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc - Hoa Xuân Oánh ngày 11/7 tuyên bố, nước này sẽ có những biện pháp đáp trả phù hợp để bảo vệ lợi ích sau khi Mỹ đã bất ngờ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá đến 200 tỷ USD sẽ bị đánh thuế sớm nhất là trong tháng 9/2018.

Trực thăng huấn luyện của quân đội Pháp bị rơi

 

Theo hãng thông tấn Reuters, quân đội Pháp ngày 11/7 thông báo về việc một trực thăng quân sự của nước này đã rơi ở Cote d'Ivoire, khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Vụ việc này khiến một phi công thiệt mạng và một thành viên phi hành đoàn còn lại bị thương nặng.

Quân đội Syria thu giữ vũ khí có xuất xứ từ Pháp ở Daraa

Ảnh minh họa.

Ngày hôm nay (11/7), truyền thông Trung Đông đưa tin, quân đội Syria được cho là đã thu giữ hai hệ thống vũ khí chống tăng tối tân do Pháp sản xuất ở tỉnh Daraa, miền Nam Syria, nơi các lực lượng chính quyền Damascus đang triển khai chiến dịch chống khủng bố.

13 người thiệt mạng vì va chạm giữa xe buýt và xe chở nhiên liệu ở Iran

Ngày 11/7, hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng sau khi một tàu chở nhiên liệu đâm vào một chiếc xe buýt chở khách ở thành phố Sanandaj của Iran. Tỉnh trưởng tỉnh Kurdistan cũng tuyên bố sẽ có 3 ngày để tang các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này.

 

Mỹ mong WTO nhanh giải quyết các khiếu nại thương mại về Trung Quốc

Ông Dennis Shea.

Hãng thông tấn AP ngày hôm nay (11/7) tiết lộ rằng, Đại sứ Mỹ tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) - Dennis Shea đã hối thúc WTO cập nhật những quy định để giải quyết những khiếu nại về các chính sách công nghiệp của Trung Quốc mà ông cho rằng gây tổn hại đến các nước khác. Ông Shea cáo buộc rằng Bắc Kinh đã gây ra tổn hại nghiêm trọng cho các đối tác WTO khi không tuân thủ những quy định về thương mại tự do.

Nga sẽ trả đũa việc Hy Lạp vụ trục xuất các nhà ngoại giao

Bộ Ngoại giao Nga ngày 11/7 tuyên bố, nước này sẽ đáp trả tương xứng với động thái trục xuất các nhà ngoại giao của mình ở các nước ngoài. Tuyên bố của Moscow được đưa ra sau khi có tin Hy Lạp quyết định trục xuất hai nhà ngoại giao Nga và cấm nhập cảnh đối với hai nhà ngoại giao khác cũng của Nga.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo