Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

(DNVN)- Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan, Syria chặn tên lửa tấn công của Israel, phần lớn dân Đức muốn Mỹ rút quân đồ trú về nước, Tổng thống Pháp sắp gặp ông Putin tại Moscow… là những tin tức đáng chú ý sáng nay (12/7).

Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới

 Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ - Christopher Krebs.

Phát biểu trước Quốc hội Mỹ ngày 11/7, Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ - Christopher Krebs nói rằng tình báo Mỹ không tìm thấy bằng chứng nào về việc các tin tặc Nga chuẩn bị tấn công hạ tầng bầu cử trong cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ vào tháng 11/2018. "Cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ năm 2018 là mục tiêu tấn công tiềm tàng của các nhân tố Nga. Nhưng cộng đồng tình báo chưa thấy bất cứ bằng chứng nào về một chiến dịch lớn nhằm can thiệp vào hạ tầng bầu cử của chúng tôi giống như năm 2016 hoặc gây ảnh hưởng đến tính chất của cuộc đua vào lưỡng viện”, ông Krebs nêu rõ. 

Phần lớn dân Đức muốn Mỹ rút quân đồ trú về nước

Không quân Mỹ tại Đức.

Theo kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu YouGov, 42% người dân Đức muốn Mỹ rút quân đồn trú mà Washington đã duy trì ở Đức kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai, 37% người tham gia khảo sát cho biết họ muốn quân đội Mỹ tiếp tục đồn trú tại Đức, 21% không đưa ra câu trả lời cho câu hỏi mà Viện YouGov đặt ra. Kết quả này được công bố vào hôm qua (11/7). 

Tổng thống Pháp sẽ gặp người đồng cấp Nga tại Moscow 

Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron (trái) và Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

AFP dẫn thông báo của một trợ lý Tổng thống Pháp cho biết, Tổng thống Emmanuel Macron sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga - Vladimir Putin vào ngày 15/7 tới. Cuộc gặp này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Macron tới Moscow theo dõi trận chung kết FIFA World Cup 2018. 

 

Syria chặn tên lửa tấn công của Israel

Ảnh minh họa.

Truyền hình nhà nước Syria - SANA đưa tin, ngày 12/7, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn tên lửa do chiến đấu cơ Israel phóng nhắm vào một số vị trí quân sự ở tỉnh Quneitra. Cuộc tấn công diễn ra gần ngôi làng Hader nằm tại biên giới giáp cao nguyên Golan do Israel đang kiểm soát. Vụ tấn công chỉ gây thiệt hại về vật chất. 

Hiện chưa Israel bình luận gì về thông tin trên. Trước đó vài giờ, phía Israel nói rằng đã bắn hạ một máy bay không người lái của Syria xâm nhập không phận nước này.

Không có người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Mỹ

Hiện trường vụ rơi máy bay.

Ngày 11/7, Lực lượng Tuần duyên Mỹ đã giải cứu một phi công cùng 10 hành khách sau khi chiếc thủy phi cơ Turbo Otter của Hãng Taquan Air rơi xuống núi (cách mặt nước biển hơn 600m) ở đảo Prince of Wales, bang Alaska. Các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Theo người đứng đầu chiến dịch cứu hộ, “phi công kịp thời gọi 911 ngay sau khi máy bay rơi xuống núi”. Hiện các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. 

 

NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Quân đội Afghanistan.

Ngày 11/7, các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quyết định mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan đến năm 2024. Đồng thời, tổ chức này cũng tái khẳng định cam kết của NATO nhằm đảm bảo an ninh và ổn định lâu dài ở Afghanistan và chỉ ra rằng các đối tác nước ngoài nên đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề Afghanistan. NATO kêu gọi các đối tác hợp tác chặt chẽ hơn trong việc chống khủng bố, cải thiện điều kiện phát triển kinh tế, hỗ trợ các nỗ lực hòa bình và hòa giải của chính phủ Afghanistan.

Iran bác cáo buộc của Mỹ đối với các đại sứ quán nước này

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran - Bahram Qasemi.

Ngày 11//7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran - Bahram Qasemi đã bác bỏ những cáo buộc gần đây của Mỹ rằng các đại sứ quán Iran liên quan đến các vụ tấn công khủng bố ở châu Âu. Ông Qasemi khẳng định các cáo buộc mà Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra với Tehran là "vô căn cứ và phi lý”. Mặt khác, ông Qasemi cũng tố cáo đây là một phần của "chiến dịch tuyên truyền có chủ đích và chiến tranh tâm lý nhằm chống lại hoạt động của các đại sứ quán Iran ở nước ngoài”. 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo