Quốc tế

IS "oanh tạc" Ai Cập, ít nhất 13 cảnh sát thiệt mạng

(DNVN) - Theo giới chức Ai Cập, ít nhất 13 cảnh sát đã tử nạn ở bán đảo Sinai hôm 19/3 sau khi nhóm khủng bố IS bắn đạn cối vào một trạm kiểm soát an ninh tại thành phố Arish.

Tin tức trên báo Người lao động, theo nguồn tin từ an ninh và y tế Ai Cập ngày 19/3, ít nhất 13 cảnh sát nước này thiệt mạng khi lực lượng Nhà nước Hồi Giáo (IS) tự xưng tấn công bằng súng cối vào trạm kiểm soát an ninh ở thành phố Arish, bán đảo Sinai, Đông Bắc Ai Cập.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nhận trách nhiệm về cuộc tấn công ở Sinai khiến ít nhất 13 cảnh sát thiệt mạng. Ảnh: AP.

IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công này trên một vài trang web và truyền thông Ai Cập cũng xác nhận điều này sau đó. Một nguồn tin cho biết xe cứu thương của lực lượng y tế bị bắn dữ dội khi cố gắng tiếp cận những người bị thương. Các nhân chứng kể lại rằng họ nghe tiếng nổ cực lớn và sau đó cảnh sát phong tỏa lối ra vào của thành phố, 5 thành viên IS thiệt mạng sau vụ tấn công.

Hiện tại, Ai Cập đang phải chiến đấu với một phong trào nổi dậy ngày càng lên cao với sự góp mặt của IS kể từ khi lực lượng quân đội của Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Mursi hồi giữa năm 2013. Báo Nghệ An thông tin. 

Các cuộc nổi dậy liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở tỉnh Sinai, đã làm hàng trăm binh sĩ, cảnh sát Ai Cập thiệt mạng và bắt đầu có khuynh hướng chuyển mục tiêu tấn công sang lực lượng phương Tây xuất hiện tại quốc gia này. 

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, cựu chỉ huy quân đội lật đổ cựu tổng thống Mursi, cho rằng tổ chức Hồi giáo IS là mối đe dọa hiện hữu với Ai Cập. Hiện tại, tổ chức IS đã kiểm soát phần lớn Iraq, Syria và đã có mặt tại Libya, quốc gia giáp biên giới Ai Cập.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo