Quốc tế

Bị nghi là gián điệp, hai người Ai Cập bị IS chặt đầu

(DNVN) - Chi nhánh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại bán đảo Sinai đã công bố hình ảnh hành quyết hai người chúng cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ Ai Cập.

Theo tin tức từ báo VnExpress, một trong hai người đàn ông bị IS cho là "làm gián điệp cho cơ quan tình báo quân sự", còn người kia làm việc cho quân đội.

Hình ảnh hai nạn nhân bị hành hình bị IS đưa lên Twitter đêm qua, được Nhóm tình báo Site xác minh là xác thực.

Phiến quân IS.

Các phiến quân IS ở Sinai hồi tháng 11 năm ngoái tuyên bố gài bom khiến một máy bay chở khách của Nga rơi, làm 224 người thiệt mạng. Nhóm này tuyên bố hành động nhằm trả đũa chiến dịch không kích của Nga nhắm vào IS ở Syria từ tháng 9/2015. Phiến quân tuyên bố thân IS từ cuối năm 2014. 

Phiến quân đã giết hại hàng trăm binh lính và cảnh sát kể từ năm 2003, khi Ai Cập rơi vào bất ổn chính trị.

Sự coi thường mạng sống con người khiến phiến quân IS ngày càng tàn bạo. Mới đây, chúng cũng đã xuống tay tàn ác chặt đầu cậu bé 15 giữa quảng trường thành phố Mosul tại Iraq chỉ vì nghe nhạc phương Tây.

Cậu bé có tên Ayham Hussein, 15 tuổi, đã bị phiến quân IS bắt giữ ngay tại cửa hàng thực phẩm của cha mình tại khu chợ Nabi Younis, phía tây thủ đô Mosul. Cậu bé Ayham khi đó bị bắt quả tang đang sử dụng máy nghe nhạc CD cầm tay, nghe những ca khúc đến từ phương Tây. Ayham Hussein sau đó bị giải tới tòa án Hồi Giáo và bị tuyên án xử trảm thị uy.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo