Chân dung

Jack Ma được mời làm cố vấn kinh tế cho Thủ tướng Anh

(DNVN) - Thủ tướng Anh David Cameron đã mời tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc vào ban cố vấn kinh tế của Chính phủ nước Anh.

Tờ Finance Times đưa tin Thủ tướng David Cameron và tỷ phú Jack Ma đã có buổi gặp mặt ngày hôm qua 19/10, và Jack Ma sẽ chính thức gia nhập ban cố vấn kinh tế của Chính phủ Anh. Nhiệm vụ của Jack Ma là hỗ trợ và tư vấn cho Thủ tướng David Cameron về cách giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Tỉ phú Jack Ma được thủ tướng Anh chọn làm cố vấn kinh doanh.
Tỉ phú Jack Ma được thủ tướng Anh chọn làm cố vấn kinh tế để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Anh và Trung Quốc.

"Ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba sẽ hỗ trợ đặc biệt và tư vấn cách thức để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh tăng cường xuất khẩu và có thể dễ dàng tiếp cận thị trường Trung Quốc giống như Alibaba từng thực hiện”, người phát ngôn của Thủ tướng Cameron trả lời trước báo chí.

Ngoài ra, cùng với doanh nhân Trung Quốc tham gia nhóm cố vấn gồm 19 thành viên hầu hết là giám đốc điều hành các tập đoàn hàng đầu của Anh như Bob Dudley của Tập đoàn năng lượng BP, Nigel Wilson của hãng bảo hiểm và đầu tư Legal & General, Carolyn McCall của hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Jayne-Anne Ghadia của tập đoàn dịch vụ tài chính Virgin Money.

Jack Ma là doanh nhân Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Forbes. Tính đến tháng 11/2014, ông là người giàu nhất Trung Quốc và giàu thứ 18 thế giới với khối tài sản ước tính 29.7 tỷ USD.

Quyết định trên được đưa ra trước thềm chuyến thăm chính thức 4 ngày tại Anh của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Rạng sáng ngày 20/10 (giờ Việt Nam), ông Tập Cận Bình cùng phu nhân đã đến sân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh. Chuyến thăm Anh lần này của ông Tập Cận Bình là chuyến thăm đầu tiên của một Chủ tịch Trung Quốc đến Anh trong 10 năm qua.

Tùng Bách (Theo The Telegraph)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo