Hỗ trợ doanh nghiệp

Bức tranh của tỷ phú Jack Ma được bán với giá 5,4 triệu USD

(DNVN) - Bức tranh sơn dầu của ông chủ Alibaba mang tên “Paradise” được bán với giá “khủng” lên tới 5,4 triệu USD.

Hãng tin Bloomberg cho biết, bức tranh sơn dầu mang tên “Paradise” (Thiên đường) phác họa về Trái Đất là tác phẩm của doanh nhân nổi tiếng của Trung Quốc Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba – và bạn của ông, họa sĩ Zeng Fanzhi.

Tỷ phú Jack Ma được biết đến với tài năng hội họa khi bức tranh do ông và bạn ông vẽ đã được mua lại với giá 5,4 triệu USD (hơn 120 tỷ đồng) trong một cuộc bán đấu giá.

Bức họa “Paradise” được bán tại nhà đấu giá tại Sotheby's vào ngày 4/10 với giá 42,2 triệu đô la Hong Kong (tương đương 5,4 triệu USD). Mức giá này cao gấp 17 lần so với dự đoán của nhà đấu giá. Chủ nhân mới của bức tranh là doanh nhân Trung Quốc Qian Fenglei.

Toàn bộ số tiền sẽ được trao cho quỹ Paradise International Foundation, một tổ chức phi chính phủ về nâng cao nhận thức về  bảo vệ môi trường do các nhà hoạt động Trung Quốc sáng lập.

Bức tranh của tỷ phú Jack Ma được bán với giá 5,4 triệu USD
Bức tranh của tỷ phú Jack Ma được bán với giá 5,4 triệu USD

Chia sẻ về việc vẽ tranh, Jack Ma nói: “Lần đầu tiên vẽ tranh cùng với Zeng Fanzhi, tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh.  Đây cùng là lần đầu tiên tôi dùng sơn dầu để vẽ tranh, rất đặc biệt. Tôi cảm thấy như là chúng tôi đang vẽ cả trái đất vậy, bảo vệ trái đất, bảo vệ bầu không khí, bảo vệ nguồn nước” .

Được biết, Zeng Fanzhi được đánh giá là một trong những họa sĩ hàng đầu không chỉ ở Trung Quốc mà có ảnh hưởng tầm quốc tế.

Từ những năm 90 của thế kỷ 20, những tác phẩm của Zeng Fanzhi đã được đánh giá là những tác phẩm mang phong cách ngôn ngữ đặc biệt và tính xã hội đặc sắc. Năm 2013, bức tranh “bữa tối cuối cùng” của Zeng Fanzhi được bán với giá 180 triệu NDT, trở thành bức tranh nghệ thuật đương đại đắt nhất Châu Á.

Đây là lần đầu tiên tỷ phú Jack Ma bán đấu giá bức tranh của mình. Ngày 9/12/2014, bức thư pháp “Thoại Thiền” của ông được đem ra bán đấu giá trong buổi từ thiện, với giá 4,68 triệu NDT. Khi bức thư pháp được đưa ra, nó đã thu hút rất nhiều người có mặt. Thậm chí, người chủ trì buổi đấu giá đã phải thốt lên “đây là Thiền Sống hay là Thoại Thiền”.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo