Quốc tế

Khiêu khích Mỹ tấn công, phiến quân chuyển vũ khí hóa học vào Syria

Phiến quân nổi dậy đang vận chuyển các chất độc hại là vũ khí hóa học vào một số khu vực ở Syria nhằm khiêu khích Mỹ tiếp tục tấn công bằng tên lửa.

Sputnik ngày 12/4 dẫn lời Thượng tướng Sergey Rudskoy, chỉ huy Tổng cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga tuyên bố trong cuộc họp báo rằng phiến quân nổi dậy đang vận chuyển các chất độc hại là vũ khí hóa học vào một số khu vực ở Syria nhằm khiêu khích Mỹ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công mới.

Khiêu khích Mỹ tấn công, phiến quân chuyển vũ khí hóa học vào Syria.

"Theo tin tình báo của chúng tôi, phiến quân đang đưa chất độc vào các khu vực như thị trấn Khan Shaykhun, sân bay Al Dzhira, Đông Ghouta và phía Tây Aleppo. Mục đích của những hành động này là tạo ra lý do tiếp theo để cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học và kích động các vụ tấn công mới của Mỹ", ông Rudskoy cho biết.

Trước đó, ngày 4/4, không quân Syria đã đánh bom một xưởng chuyên chế tạo bom đạn với các chất độc hại, từng được đưa đến Iraq và sử dụng tại Aleppo của phiến quân.

Đêm 6/4, Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở al-Shayrat, cách thành phố Homs 40 km. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc tấn công là hành động trừng phạt của Mỹ đối với việc chính quyền Assad sử dụng vũ khí hóa học trong vụ tấn công ở Idlib của Syria.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố Moskva coi cuộc tấn công của Mỹ vào căn cứ quân sự ở Homs là hành động gây hấn chống lại nhà nước có chủ quyền.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo