Quốc tế

Mỹ nã 59 tên lửa Tomahawk vào Syria là "sai lầm chiến lược"

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Seyed Ali Khamenei cho biết cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Al-Shayrat ở tỉnh Homs, Syria là một sai lầm chiến lược điển hình của chính quyền Mỹ.

"Vụ tấn công căn cứ không quân Al-Shayrat của Syria bằng tên lửa hành trình Tomahawk là một sai lầm chiến lược. Mỹ đang lặp lại những sai lầm tương tự điển hình mà những chính quyền tiền nhiệm của họ thực hiện", Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Seyed Ali Khamenei cho biết tại một cuộc họp với các chỉ huy quân đội cao cấp của Iran tại Tehran hôm 9/4.

Mỹ nã 59 tên lửa Tomahawk vào Syria là "sai lầm chiến lược".

Ông cũng tiếp tục cáo buộc các quan chức Washington tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố trong khu vực, nói rằng "các cựu quan chức Mỹ đã tạo ra IS hoặc giúp đỡ các phiến quân phục hồi sau các cuộc tấn công". Ayatollah Khamenei cảnh báo các việc làm đó nguy hiểm cho cả thế giới trong đó nước Mỹ trong tương lai. 

Trước đó, đêm 6/4, Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở al-Shayrat, cách thành phố Homs 40 km. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc tấn công là hành động trừng phạt của Mỹ đối với việc chính quyền Assad sử dụng vũ khí hóa học trong vụ tấn công ở Idlib của Syria.

Nga mô tả cuộc tấn công như là một cuộc xâm lăng chống lại một quốc gia có chủ quyền. Theo Bộ Ngoại giao Nga, sau hành động quân sự của Mỹ, Nga đã quyết định đình chỉ bản ghi nhớ về an toàn hàng không tại Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo