Quốc tế

Không quân Syria dội hỏa lực, thiêu rụi nhiều vị trí IS ở Hama

(DNVN) - Không quân Syria đã tiến hành các chuyến bay không kích IS ở Bắc Hama, giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho hay, máy bay chiến đấu của quân đội Syria đã tiến hành các cuộc không kích vào vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại làng al-Qastal al-Shamali, phá hủy thiết bị quân sự và giết chết một số phiến quân khủng bố.

Không quân Syria dội hỏa lực, thiêu rụi nhiều vị trí IS ở Hama.

Không quân Syria cũng đã tấn công các trung tâm tập trung của IS tại các làng Abu Habilat, Um Meil, Qalib al-Thowar, Aqayrabat và al-Albawi, tiêu diệt hàng chục tay súng và thiêu rụi các xe quân sự của chúng.

Các báo cáo liên quan cho biết, hôm 05/7, các máy bay ném bom chiến lược của Nga đã sử dụng các tên lửa hành trình X-101 hiện đại trong các cuộc tấn công vào các mục tiêu của IS tại Syria. Một số kho vũ khí và trung tâm chỉ huy khủng bố đã bị phá hủy trong cuộc không kích.

Cụ thể, các máy bay ném bom Tu-95MS của Không lực Nga đã tiến hành các vụ tấn công vào vị trí IS gần ranh giới các tỉnh Hama và Homs của Syria. "Ba kho vũ khí và đạn dược lớn cùng với một trung tâm chỉ huy gần thị trấn Aqayrabat đã bị phá hủy trong cuộc tấn công", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Tu-95MS đã cất cánh từ một căn cứ không quân gần thành phố Engels phía nam Nga và tiến tới Syria sau khi tiếp nhiên liệu trên không. Su-30SM tại căn cứ không quân Humeimim ở Syria cũng tiến hành bay yểm trợ cho các máy bay ném bom chiến lược. Theo quân đội Nga, tất cả các máy bay quay trở lại căn cứ của họ sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo