Quốc tế

Chiến thắng dồn dập, quân đội Syria chĩa mũi dùi vào IS ở khu trung tâm

(DNVN) - Quân đội Syria bắt đầu chiến dịch giành lại quyền kiểm soát toàn bộ vùng trung tâm sau khi IS rút khỏi tỉnh Aleppo cùng với sự tiến bộ ở Tây Raqqa.

Nguồn tin nói rằng sau khi quân đội Syria kiểm soát Aleppo và lực lượng bộ binh tiếp tục đạt nhiều thành tựu ở phía Tây Raqqa, Đông Homs và Hama, giờ đây, các khu vực trung tâm của Syria sẽ sớm "vắng bóng" những kẻ khủng bố sau ba năm rưỡi chiếm đóng.

Chiến thắng dồn dập, quân đội Syria chĩa mũi dùi vào IS ở khu trung tâm.

Quân đội Syria đã ngừng hoạt động chống khủng bố ở Bắc Hama để chuẩn bị cho các hoạt động giải phóng theo hướng phía đông của thành phố al-Salamiyah - pháo đài chính của IS và thị trấn Aqayrabat - cửa ngõ đến Đông Homs.

Trong khi đó, các hoạt động của quân đội ở Homs đang được đẩy mạnh sau khi chiếm lại thị trấn al-Sukhnah theo hướng phía đông của thành phố cổ Palmyra, mở đường vào tỉnh Deir Ezzur. 

Một nguồn tin quân sự khác nói rằng với sự giải phóng các khu vực phía Đông của al-Salamiyah và chiếm lại các vùng còn lại ở Đông Bắc Homs, lực lượng quân đội sẽ có khả năng kiểm soát hoàn toàn miền Trung.

Trước đó, các lực lượng quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực gần sa mạc Badiyeh và vây hãm các tay súng khủng bố ở mỏ năng lượng al-Heil gần thị trấn chiến lược al-Sukhnah của Đông Homs.

Hiện, lực lượng quân đội đã triển khai quân cách mỏ năng lượng al-Heil chỉ một km. Al-Heil nằm cách thành phố cổ Palmyra 40 km về phía đông bắc, gần thị trấn chính al-Sukhnah và được xem là căn cứ quan trọng nhất và lớn nhất của IS ở Badiyeh.  

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo