Quốc tế

Khủng hoảng vùng Vịnh: Qatar tuyên bố "đủ giàu" để không sợ bị cô lập

(DNVN) - Thống đốc ngân hàng trung ương Qatar cho biết tiểu vương quốc này có đủ tiền để chống lại cuộc phong tỏa kinh tế và chính trị của các nước Ả Rập.

RT dẫn lời Thống đốc ngân hàng trung ương Qatar Abdullah Saud Al-Thani ngày 11/7 tuyên bố Qatar có đủ tiền bạc để để chống lại bất cứ "cú sốc nào" liên quan đến các lệnh phong tỏa kinh tế từ các nước Ả Rập trong cuộc khủng hoảng vùng Vịnh.

 Qatar tuyên bố "đủ giàu" để không sợ cô lập.

Người đứng đầu cơ quan quản lý tài chính Qatar cho biết Doha có 40 tỷ USD dự trữ cộng thêm vàng, trong khi Quỹ đầu tư Quốc gia Qatar (QIA) nắm trong tay hơn 300 tỷ USD.

"Vì vậy, chúng tôi không có thể khẳng định rằng không có gì phải lo lắng ở thời điểm này. Những gì tôi có thể nói là kinh tế của chúng tôi vô cùng dồi dào và đủ sức mạnh chống lại bất kỳ cú sốc nào", ông Al-Thani cho biết.

Theo thống đốc, các hợp đồng dài hạn về dầu khí của Qatar không chịu bất cứ ảnh hưởng nào từ sự phong tỏa kinh tế của các nước láng giềng và "dòng tiền chảy vào" Qatar vẫn đều đặn và vượt hơn "dòng tiền chảy ra".

Trước đó, ngày 23/6, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập đã gửi tới Qatar yêu sách gồm 13 điểm. Doha có 10 ngày để thực hiện những đòi hỏi này nếu muốn khôi phục quan hệ ngoại giao với các nước Ả Rập.

Về phía Qatar, nước này đã tuyên bố bản yêu sách gồm 13 yêu cầu trên hoàn toàn “vô căn cứ”, “sai sự thật”. Doha "kết luận mục đích của tối hậu thư không phải là giải quyết những vấn đề được liệt kê, mà là ép Qatar từ bỏ chủ quyền của mình".

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo