Quốc tế

Đại sứ UAE gợi ý cho Mỹ công cụ gây áp lực lên Qatar

Đại sứ UAE tại Mỹ Yousef Al Otaiba đề nghị Washington sử dụng căn cứ không quân al-Udeid như một công cụ chính trị cho việc gây áp lực lên Qatar.

Căn cứ không quân al-Udeid ở Qatar hiện đang có sự hiện diện của hơn 11.000 binh lính Mỹ và quân nhân các nước liên minh chống khủng bố.

Căn cứ al-Udeid ở Qatar. Đồ họa: Military

"Căn cứ không quân là một đảm bảo rất tốt chống lại bất kỳ sức ép bổ sung nào. Có thể một ai đó trong Quốc hội cần phát biểu về khả năng xem xét di dời căn cứ không quân al-Udeid. Tôi nghĩ rằng tại sao đến giờ Mỹ vẫn chưa thực hiện các biện pháp gây áp lực với Qatar, chẳng hạn như vấn đề căn cứ không quân này", Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Mỹ Yousef Al Otaiba cho biết.

Trước đó, hôm 5/6, Bahrain, Ả Rập Saudi, Ai Cập, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cũng như Yemen, chính phủ lâm thời Libya, Maldives và Mauritius đã thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Qatar về chính sách thù địch của Doha, can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các quốc gia Ả Rập khác và ủng hộ khủng bố. Sau đó, Mauritania và quốc đảo Comoro đã thực hiện bước đi tương tự, trong khi đó Jordan và Djibouti giảm đại diện ngoại giao tại Qatar. 

Tuy nhiên, Doha coi những hành động này là không hợp lý và phản đối tất cả những cáo buộc này là vô lý. 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo