Thị trường

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ tuyết rơi

Những ngày qua mọi người đang đổ xô lên Sapa xem tuyết rơi. Nắm bắt được nhu cầu của du khách hàng, loạt hàng quán dịch vụ mở ra để phục vụ du khách.

Từ đầu mùa rét đến nay, lượng khách du lịch đến với Sa Pa tăng mạnh, du khách mong một lần đến với Sa Pa, để tận mắt được ngắm tuyết rơi. Vì thế hàng trăm dịch vị đã mở ra để phục vụ nhu cầu của du khách.

 

Đống lửa của các quán ven đường đốt lên cho du khách sưởi ấm - ảnh Chinh Ngyễn.

 

Ở những nơi có nhiều du khách tới thăm quan, ngắm tuyết rơi có rất nhiều hàng quán, đồ nướng mở ra ngay tại ven đường nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của du khách.

 

Du khách dừng chân sưởi ấm ăn đồ nướng tại các quán ven đường - ảnh Chinh Nguyễn.

 

Một người dân bán đồ nướng ven đường gần Suối Vàng (Sapa) cho biết, một vài ngày gần đây khi Sapa có tuyết  rơi có rất nhiều du khách tới đây ngắm tuyết, vì thế bà con chúng tôi ra đây bán thịt ngô khoai nướng kiếm thêm thu nhập.

 

Sau khi thưởng thúc vui đùa với tuyết xong ai ai cũng muốn ngồi bên bếp lửa sưởi ấm, thưởng thức đồ nướng  giữa núi rừng. Vì thế các quán đồ nướng ven đường luôn trong tình trạng đông nghịt người ngồi và các món ăn luôn trong tình trạng hết hàng. 

 

"Bình quân mỗi ngày bà con chúng tôi bán được khoảng một, hai triệu đồng có hôm còn nhiều hơn. Nhiều khi đông khách quá làm không kịp, du khách tự ngồi nướng đồ luôn", người bán hàng cho biết thêm.

 

Du khách mua đồ nướng rất đông người bán hàng không phục vụ kịp, khách hàng phải tự ngồi nướng đồ ăn. - ảnh Chinh Nguyễn.

 

Ngoài đồ nướng bình dân ven đường thì các quán ăn gần đó cũng đông không kém. Một quán lẩu cá hồi (gần khu du lịch Thác Bạc) cũng trong tình trạng đông khách. Nhân viên quán cho biết du khách lên Sapa ngắm tuyết xong thường ghé qua quán để thưởng thức đặc sản cá hồi và mua cá về làm quà. Mỗi cân cá  hồi chế biến ăn luôn tại nhà hàng có giá trên 500 nghìn/1kg còn du khách mang về thì rẻ hơn.

 

Anh Đỗ Tiến Thành cùng đoàn phượt của anh cho biết: anh và cả đoàn xuất phát từ Hà Nội vào lúc 10h đêm, trải qua 300 cây số, 6 giờ chạy xe để kịp ngắm tuyết.  Anh và cả đoàn rất thích thú khi được ngồi bên bếp lửa thưởng thức đồ nướng, ngắm nhìn tuyết phủ trắng xung quanh. Rồi lại được ngồi cùng anh em thưởng thức các món ăn chế biến từ cá hồi. Đúng là không mất công lặn lội đường xa lên đây.

 

Do thời tiết giá lạnh, nhiều trâu bò không chịu được rét, nhiều gia đình tranh thủ làm thịt bán cho du khách để gỡ gạc một chút vốn.

 

Ngoài ra còn rất nhiều các dịch vụ khác như gửi xe, chụp ảnh, hướng dẫn viên... giúp cho bà con ở Sapa thu lại một được một khoản trang trải cuộc sống và đỡ đần thiệt hại do băng tuyết gây ra. 

 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo