Kinh doanh và tiêu dùng

Ford Explorer chạy điện xuất hiện tại Việt Nam

Biến thể thuần điện của mẫu SUV Ford Explorer vừa bất ngờ xuất hiện trên đường phố TP.HCM, tuy nhiên chiếc xe mang biển số nước ngoài.

Xe gầm cao siêu ngầu, động cơ tăng áp, giá gần 680 triệu đồng / Trung Quốc đang gây áp lực lớn thế nào với thị trường ôtô thế giới?

Hình ảnh chiếc Ford Explorer thuần điện được ghi lại trước khu vực Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM). Đây là mẫu xe vừa ra mắt toàn cầu từ cuối tháng 3 và phải sang năm 2024 mới dự kiến mở bán.

>> Xem thêm: SUV ‘chủ tịch’ VinFast President chạy lướt 16.000 km mất giá ngang một chiếc Porsche Macan

Điểm đáng chú ý nằm ở việc xe mang biển số châu Âu. Theo tìm hiểu của PV, chiếc Explorer thuần điện này thuộc đoàn xe caravan của nước ngoài, đang thực hiện hành trình xuyên Đông Nam Á và Việt Nam là một điểm dừng chân.

>> Xem thêm: SUV công suất 440 mã lực, tiêu thụ 0,86 lít xăng/100 km giá hơn 1,1 tỷ đồng


Ford Explorer thuần điện xuất hiện tại TP.HCM. Ảnh: Dương Quang.

Trong khi đó, Ford Việt Nam hiện chưa công bố kế hoạch phân phối Explorer thuần điện hay các mẫu ô tô điện nói chung tại thị trường Việt.

>> Xem thêm: Mazda CX-5 2024 bất ngờ về đại lý: Thiết kế mới mẻ, bổ sung trang bị, giá cực hấp dẫn

Mẫu Explorer dùng động cơ điện có tên Ford Explorer EV và thuộc phân khúc SUV hạng C. Ngoài cùng tên gọi, xe không có bất cứ liên hệ nào đến mẫu Explorer máy xăng, vốn là mẫu SUV 7 chỗ hạng E cỡ lớn và đang được bán chính hãng tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Đối thủ của Toyota Yaris Cross với ngoại hình bắt mắt, động cơ tăng áp, giá hơn 700 triệu đồng

 

Xe được phát triển trên khung gầm MEB của tập đoàn Volkswagen, chung nền tảng với các mẫu ô tô như Volkswagen ID.4, ID.6, Skoda Enyaq hay Audi Q4 e-tron.

Ford Explorer chạy điện xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ford Explorer EV khác biệt hoàn toàn với mẫu xe cùng tên dùng động cơ xăng.

Ford Explorer EV dự kiến có hai phiên bản, động cơ điện gồm các loại mô-tơ đơn công suất 168 mã lực, phạm vi hoạt động 351km; mô-tơ đơn công suất 228 mã lực và phạm vi hoạt động 539km; và mô-tơ đôi công suất 335 mã lực, phạm vi hoạt động 491km.

>> Xem thêm: Hyundai Grand i10 khó cứu doanh số cả nhóm xe cỡ nhỏ

 

Hệ thống xử lý trung tâm của xe có 12 cảm ứng siêu âm, 5 camera và 3 radar, phục vụ các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao như chuyển làn tự động, hỗ trợ giữ làn hay cảnh báo va chạm trước/sau.

Một số trang bị đáng chú ý khác của Ford Explorer EV gồm hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, pin sạc nhanh từ 10-80% trong 25 phút, màn hình trung tâm 14,6 inch đặt dọc có thể nâng/hạ 30 độ, bảng đồng hồ kỹ thuật số..

- Video cận cảnh siêu xe McLaren Solus GT. Nguồn: Lux cars & New cars.



 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm