Tin tức - Sự kiện

Kinh nghiệm hay chữa rối loạn tiêu hóa

(DNHN) Nhịp sống bận rộn hối hả với chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày không điều độ, thức ăn không được kiểm soát và đôi khi đối với đàn ông là do uống nhiều bia rượu… nên chức năng bộ máy tiêu hóa của chúng ta ngày càng kém đi.

Thêm vào đó, nhiều người dân có thói quen lạm dụng thuốc Tây, tự ý mua thuốc kháng sinh, thuốc bệnh đường ruột về uống không theo chỉ dẫn của bác sỹ cũng là nguyên nhân gây ra chứng bệnh rối loạn tiêu hóa.

Câu chuyện thứ nhất

Ông Mai Văn Thôn (số điện thoại 0977340659) làm công tác xã hội được 35 năm, hiện nay là Phó bí thư thường trực xã Nga Trường, Nga Sơn, Thanh Hóa. Hai năm gần đây, ông hay bị lạnh bụng, thường đi ngoài ngay sau khi ăn thức ăn tanh, đồ ăn lạnh bụng hoặc uống nhiều rượu bia. Ông kể: “Mỗi lần đi ăn cỗ hay ăn ở nhà hàng, tôi luôn tránh đụng đũa vào những món ăn sẵn, thức ăn chế biến đã nguội vì sợ ăn vào là đầy bụng. Tôi chỉ dám ăn canh hoặc món xào vừa đưa ra nóng hổi thôi”. Biết mình bụng dạ kém nên ông Thôn ăn uống khá giữ gìn, đồng thời tìm những sản phẩm hữu hiệu để tự chữa bệnh cho mình.

 Sau khi đọc báo Nhân dân biết Viên tiêu hóa Tâm Bình được bào chế từ những dược liệu thiên nhiên nên ông yên tâm mua 3 tháng về dùng. Uống hết 6 hộp thuốc, ông thấy khỏi hẳn bệnh đường tiêu hóa nên rất mừng. Ông chia sẻ: “Vì đang còn công tác nên không tránh được phải tiếp khách, rồi liên hoan hội họp nên đường ruột ngày càng yếu. Uống Viên tiêu hóa của công ty Tâm Bình, tôi ăn uống giờ không phải kiêng khem gì mà tiêu hóa rất tốt. Tôi giới thiệu cho nhiệu bạn bè, người thân dùng cũng đều khen hiệu quả”.

 

 

 



Câu chuyện thứ hai

Ông Phạm Đức Dư ở 180 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội bị đau bụng đi ngoài ngày 3 đến 4 lần, phân nát và có nhầy như mũi. Ông cứ nghĩ do mình bị tác dụng phụ của thuốc tiểu đường nên tự mua chloroxit hoặc berberin về uống thì đỡ. Sau 2 năm sống chung với bệnh tiêu hóa, càng ngày ông càng bị nặng hơn, nhiều lúc đau dữ dội, cứ sáng ra ăn xong là bụng ngâm ngẩm đau muốn đi ngoài.

 Được người quen mách cho, ông ra nhà thuốc mua 1 hộp Tiêu hóa Tâm Bình về uống. Buổi chiều uống thì đêm không thấy bụng đau nữa, giấc ngủ ngon lành. Uống hết 1 hộp, ông thấy bộ máy tiêu hóa ổn định hơn nhưng vẫn xác định phải uống đủ 3 tháng để bệnh khỏi dứt điểm. Ông vui vẻ chia sẻ: “Biết tôi dùng sản phẩm của Tâm Bình khỏi bệnh nên người trong nhà ai cũng tín nhiệm. Cô em vợ bị bệnh khớp nhờ mua Viên Khớp, đứa cháu bị rối loạn tiêu hóa cũng nhờ mua thuốc”.

Lời khuyên của bác sỹ

Bác sỹ Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: theo phản hồi từ nhiều người bệnh thì sản phẩm Viên Tiêu hóa Tâm Bình làm giảm nhanh đau bụng, đi ngoài, đặc biệt hiệu quả trong những trường hợp ngộ độc thức ăn, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy cấp.

Nghiên cứu y dược học hiện đại cho thấy các dược liệu trong thành phần của Viên tiêu hóa Tâm Bình như: Hoàng liên, Hoài sơn, Trần bì, Sa nhân, Mộc hương, Nhục đậu khấu... có tác dụng cải thiện công năng đường ruột, điều tiết co bóp cơ trơn và khả năng tiết dịch tiêu hóa, kháng khuẩn, tăng cường sức miễn dịch và làm lành nhanh các tổn thương. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang, khi đưa vào cơ thể dễ hòa tan vì vậy dược chất được hấp thu tối ưu nên hiệu quả điều trị cao, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí chữa bệnh.

Bên cạnh việc dùng thuốc, chúng ta nên ăn thức ăn đảm bảo vệ sinh, tránh thức ăn ôi thiu hoặc nhiễm hóa chất độc hại. Nên ăn uống điều độ, sáng và trưa nên ăn nhiều, tối nên ăn nhẹ nhàng hơn. Ăn nhiều rau xanh, củ quả, hạn chế ăn thịt, bia rượu và thuốc lá....

 


Nguyễn Tâm

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo