Thị trường

Ra mắt mô hình khuyến nông tư nhân đầu tiên tại Việt Nam

(DNVN) – Công ty cổ phần Nafoods Group vừa phối hợp với Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông tổ chức Lễ giới thiệu mô hình khuyến nông và ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dụng trên cây chanh leo, tại Gia Lai.

VinFast và PV Oil hợp tác triển khai trạm sạc và thuê pin cho xe điện / Tập đoàn TMS bung hàng “khủng” đốt nóng phố núi Gia Lai

Tham dự buổi lễ có bà Hà Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, lãnh đạo tỉnh Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên, lãnh đạo Nafoods Group, Công ty Tiến Nông, cùng gần 150 khách mời đại diện các HTX, đại lý và nông dân tiêu biểu đến từ các tỉnh Tây Nguyên.

-	Lễ giới thiệu mô hình khuyến nông tư nhân đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dụng trên cây chanh leo

Lễ giới thiệu mô hình khuyến nông tư nhân đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dụng trên cây chanh leo (Ảnh: VH)

Với mong muốn mang lại giá trị cao nhất, bền vững nhất cho nông sản Việt nói chung và giá trị cây chanh leo nói riêng, Nafoods Group Công ty Tiến Nông cùng hợp tác thực hiện mô hình Trung tâm khuyến nông tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Cạnh đó, Viện nghiên cứu Nông nghiệp Nafoods (thuộc Nafoods Group) đã hợp tác với Đại học Quốc gia Chung Shing – Đài Loan, Trung tâm nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ Tiến Nông (thuộc Công ty Tiến Nông) đã cho ra đời sản phẩm phân bón chuyên dụng trên cây chanh leo đầu tiên tại Việt Nam.

-	Đại diện Nafoods Group và Công ty Tiến Nông ký kết hợp tác

Đại diệnCông ty Tiến Nông vàNafoods Group bắt tay hợp tác phát triển cây chanh leo theo hướng chuỗi bền vững (Ảnh: VH)

 

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nafoods Group, cho biết, Trung tâm khuyến nông của doanh nghiệp sẽ phối hợp với các Trung tâm khuyến nông địa phương các tỉnh Tây Nguyên, thực hiện thành công chuỗi giá trị 1.500ha năm 2019 và 5.000ha chanh leo năm 2020, từ việc cung cấp giống, phân bón, vật tư nông nghiệp đến bao tiêu toàn bộ sản phẩm được ký kết với người nông dân.

Cũng theo ông Hùng, người trồng chanh leo ở Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung phần lớn sử dụng phân bón cho cây theo kiểu tự phát, thiếu cơ sở khoa học, dẫn đến thiếu ổn định, rủi ro cao trong sản xuất. Do đó, việc cho ra mắt sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho chuỗi giá trị chanh leo liên kết để giúp nông dân sản xuất hiệu quả nhất.

-	Sản phẩm chanh leo của Nafoods đã được xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài

Sản phẩm chanh leo của Nafoods đã được xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài (Ảnh: VH)

 

Mới đây, Nafoods đã xuất khẩu lô chanh leo đầu tiên sang Pháp, mở thêm triển vọng thị trường cho sản phẩm này khi các đối thủ cạnh tranh từ Ecuado và Peru dự báo ngày càng giảm do ảnh hưởng nặng từ hiện tượng El Nino.

Nafoods cũng vừa đạt được thoả thuận với Công ty TNHH Nongfu Thượng Hải về việc phân phối hơn 150.000 tấn trái cây tươi, trong đó có chanh leo, giai đoạn 2018-2020, tại thị trường Trung Quốc.

Hiện Nafoods Groupđã đầu tư phát triển vùng nguyên liệu chanh leo gắn với nhà máy chế biến tại Gia Lai với diện tích 3.000ha. UBND tỉnh này cũng đã phê duyệt 3 dự án thúc đẩy phát triển chanh leo do doanh nghiệp đầu tư, gồm: Dự án xây dựng Viện Nghiên cứu giống cây trồng công nghệ cao; Nhà máy phân tách, phân loại, đóng gói, bảo quản hoa quả xuất khẩu và dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.


Tâm An - Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm