Chính trị

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đại tướng Văn Tiến Dũng (2/5/1917 - 2/5/2017)

Sáng 27/4, tại Hà Nội, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng phối hợp với Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ TP.Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đại tướng Văn Tiến Dũng (2/5/1917 - 2/5/2017).

Tham dự lễ kỷ niệm có Tổng bí thư, Bí thư Quân ủy T.Ư Nguyễn Phú Trọng; Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại tướng Ngô Xuân Lịch; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ VN, Bộ Quốc phòng, các ban, bộ, ngành T.Ư, TP.Hà Nội cùng bà Nguyễn Thị Kỳ, phu nhân đại tướng Văn Tiến Dũng và gia đình, theo tin tức trên báo Thanh niên.

 Đại tướng Văn Tiến Dũng đã giữ trọn danh hiệu cao quý của người cộng sản. Ảnh Internet.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nhấn mạnh trong suốt 65 năm hoạt động cách mạng, đại tướng Văn Tiến Dũng đã giữ trọn danh hiệu cao quý của người cộng sản, một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, suốt đời hy sinh, phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng. 

Ông là một trong những vị tướng chỉ huy xuất sắc của quân đội ta, là một nhà chiến lược, một người lãnh đạo đầy tinh thần cách mạng tiến công, đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo báo Quân đội Nhân dân, tại buổi lễ, Trung tướng Khuất Duy Tiến, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 86 tuổi, người từng chiến đấu dưới sự chỉ huy của Đại tướng Văn Tiến Dũng, xúc động chia sẻ: Trong trái tim tôi, Đại tướng Văn Tiến Dũng là người thầy, người anh lớn, một vị tướng mưu lược có tầm nhìn xa trông rộng, đã phát triển đường lối và nghệ thuật quân sự của Đảng, phù hợp từng loại hình chiến trường và giành thắng lợi vẻ vang. 

Nhớ về ông là nhớ về một tấm gương sáng, về phẩm chất của người cộng sản “tận trung với nước, tận hiếu với dân”, có phong cách làm việc khoa học, dân chủ, tâm trong, trí sáng, nghiêm khắc trong công việc, nhưng bình dị, khiêm nhường, gần gũi trong cuộc sống đời thường. 

Chúng tôi tin tưởng và mong rằng: Thế hệ trẻ Quân đội hôm nay luôn tự hào, ghi nhớ, phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc và Quân đội, đem hết tài năng, sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN."

 

 Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Quốc phòng, Thành ủy Hà Nội xuất bản cuốn sách Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội. 

Cuốn sách dày 1.108 trang, tập hợp 100 bài tham luận tại Hội thảo khoa học “Đồng chí Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội" tập trung phân tích, luận giải làm nổi bật hình ảnh và những đóng góp quan trọng của Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội.

Nên đọc
Diệu Tâm (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Quân đội Nhân dân)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo