Quốc tế

Lavrov cảnh báo giải pháp quân sự với Triều Tiên là thảm họa

Nỗ lực để giải quyết tình hình căng thẳng xung quanh vấn đề hạt nhân Triều Tiên bằng biện pháp quân sự sẽ là thảm họa, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phần Lan Timo Soini, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng: "Đối với vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, chúng tôi cho rằng chỉ có duy nhất giải pháp chính trị, bất kỳ mọi nỗ lực để giải quyết tình hình bằng các phương tiện quân sự sẽ là thảm họa".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng trong bối cảnh vụ thử tên lửa của Triều Tiên gần đây và tin đồn rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6.

Trước đó, trong bài phát biểu trước các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ tại thủ đô Washington ngày 3/5, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đề cập tới việc “trừng phạt nước thứ ba” trong vấn đề Triều Tiên, và cảnh báo những công ty Trung Quốc có quan hệ làm ăn với Bình Nhưỡng có thể bị ảnh hưởng.

Theo ông Tillerson, Trung Quốc đã tái khẳng định một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân hóa nhưng Washington sẽ kiểm nghiệm sự cam kết của Bắc Kinh trong việc hỗ trợ kiềm chế nước láng giềng Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng từng cho biết quân đội nước này sẵn sàng đánh đòn phủ đầu Triều Tiên nếu nước này thấy dấu hiệu của tấn công hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo