Xã hội

Lũ quét ở Sơn La, Yên Bái: Thông tin mới nhất

(DNVN) - Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại về người và tài sản, đoàn viên huyện Mù Cang Chải, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ đợt đầu cho những gia đình ảnh hưởng bởi cơn lũ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Nguyễn Ngọc Lan (trưởng đoàn) cho biết, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã có quyết định trao hỗ trợ cho gia đình 11 đoàn viên Công đoàn huyện Mù Cang Chải theo tin tức trên báo Lao động.

Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời động viên, chia sẻ, trao hỗ trợ tới gia đình đoàn viên bị thiệt hại do lũ ống ở Mù Cang Chải. Ảnh báo Lao động

 Hầu hết các gia đình đoàn viên bị thiệt hại 100% nhà cửa, tài sản; đặc biệt có hai đoàn viên có người thân bị thiệt mạng và con bị mất tích, đó là gia đình đoàn viên Giàng A Hù (trú tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải) có thành viên gia đình bị thiệt mạng và Giàng A Súa (xã Kim Nọi) có con hiện mất tích.

Ngay trong chiều 3/8, tổ công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời tới thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao hỗ trợ ban đầu cho các gia đình đoàn viên. Theo đó, với gia đình đoàn viên có người thân thiệt mạng, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 4 triệu đồng; các trường hợp: Mất nhà và có con mất tích là 3 triệu đồng; thiệt hại về nhà và tài sản: 2 triệu đồng; mất tài sản: 1 triệu đồng...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Vương Văn Bằng cho biết, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo và huy động lực lượng đoàn viên tại chỗ gấp rút phối hợp với lực lượng chức năng kìm kiếm người mất tích, khắc phục thiệt hại, hỗ trợ gia đình bị mất nhà, bố trí phòng làm việc tại các trụ sở kiên cố làm nơi ở tạm, sinh hoạt cho các gia đình đoàn viên. 

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của đoàn viên, NLĐ, cán bộ CĐ trong tỉnh để chia sẻ khó khăn với những gia đình đoàn viên và nhân dân bị thiệt hại do lũ ống tại huyện Mù Cang Chải.

Trước đó, 5h sáng 3/8, trận lũ ống bất ngờ quét qua thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái cuốn trôi hoặc giật sập hàng chục ngôi nhà ở Tổ 8. Hai người thiệt mạng, 6 người bị thương. Lũ rút để lại "bãi chiến trường" ngổn ngang, báo Dân việt đưa tin. 

 

Sau trận lũ quét kinh hoàng, đã có 15 người chết và mất tích ở huyện Mù Cang Chải, 32 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, ước thiệt hại trên 150 tỷ đồng.

Gần 24 giờ sau, nước vẫn xối xả từ trên đồi cao xuống, có đoạn ngập 60cm. Đất đá và bùn lầy bao phủ đoạn đường dẫn từ cầu Kim Nọi vào Tổ 8. Nhiều khối đá phải dùng thuốc nổ và khoan để phá. Nhiều ngôi nhà bị chìm trong dòng nước, các vật dụng bị cuốn trôi...

Có mặt tại hiện trường, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều nay 3.8 các lực lượng chức năng tỉnh phối hợp cùng với Quân khu 2 đã triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, đồng thời khắc phục hậu quả sau trận lũ kinh hoàng.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn, bởi thời điểm cho tới 22h30 tối 3.8, trời vẫn còn mưa, nước lũ từ đầu nguồn dội về rất nhiều, khối lượng đất đá lớn.

Chính vì vậy, các đơn vị phải tính toán các biện pháp an toàn như dùng máy móc phá đá, khơi thông dòng nước.  Lực lượng chức năng cũng cho biết, đã tìm thêm được một người mất tích là anh Lùng A Tổng. Hiện sức khỏe của anh Tổng đã ổn định.  

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo