Xã hội

Lũ quét ở Sơn La, Yên Bái: Hình ảnh tan hoang sau lũ

Trận lũ ống, lũ quét tại thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái đã gây thiệt hại khoảng 150 tỉ đồng và vẫn còn 13 người khác đang mất tích.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết, đến chiều ngày 3/8, huyện Mù Cang Chải đã có tổng cộng 15 người chết và mất tích, 8 người khác bị thương. Cơ quan chức năng đã tìm thấy 2 người chết và còn 13 người khác đang mất tích, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Lũ quét chỉ xảy ra khoảng 20 phút nhưng đã cuốn trôi mọi thứ trên đường nó đi qua. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Theo thống kê sơ bộ, huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại khoảng 150 tỉ đồng. Nhiều công trình công cộng, đường giao thông đã bị hư hỏng hoàn toàn. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là khu vực tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải với khoảng 10.000 m3 đất đá vùi lấp rải rác trên 2 km đường giao thông.

Chiếc xe máy dạt vào bờ sau khi bị lũ cuốn trôi. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Đã có 21 người chết và mất tích do mưa lũ ở Sơn La và Yên Bái, làm 83 ngôi nhà bị sạt lở, cuốn trôi, sạt lở hơn 26 nghìn mét khối đường quốc lộ 12, 279B, 279C… và hơn 15 nghìn mét khối tỉnh lộ. Hiện, các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu đã cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn xảy ra thiên tai để khẩn trương chỉ huy khắc phục hậu quả, báo VOV đưa tin.

Trước tình hình này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cử Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo một số bộ liên quan trực tiếp đến hiện trường để cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý hỗ trợ, khắc phục hậu quả, nhất là thăm hỏi, động viên gia đình người dân bị ảnh hưởng. Hình ảnh tan hoang sau lũ được báo Công an Nhân dân ghi lại:




Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo