Xã hội

Lũ ống, lũ quét hoành hành, hàng chục người mất tích ở Tây Bắc

Lũ ống, lũ quét xuất hiện sau những trận mưa lớn kéo dài làm hàng chục người chết và mất tích ở Sơn La và Yên Bái.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, rrong ngày 2/8 và sáng 3/8, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có mưa to đến rất to, lưu lượng nước dòng suối Nậm Kim lên nhanh, cộng với trong tháng 7 vừa qua có mưa kéo dài, nền đất yếu, ngấm no nước, dẫn đến lũ quét, lũ ống trên các khe suối, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

Lũ ở suối Nậm Kim, tại khu vực tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải (khu vực có Trường liên cấp trung học cơ sở và tiểu học Võ Thị Sáu cùng nhiều hộ dân sinh sống) đã xảy ra lũ ống, cuốn trôi ít nhất 4 người . Ảnh: Báo yên Bái 

Các tuyến đường vào Mù Cang Chải nhiều đoạn bị sạt ta luy dương, lún ta luy âm; nhiều tuyến đường vào các xã, xe ô tô không đi được. Trên địa bàn huyện Mù Cang Chải qua thống kê sơ bộ cho thấy, có ít nhất 9 người chết và mất tích do lũ cuốn và sạt lở đất; 17 ngôi nhà bị đất đá vùi lấp và lũ cuốn trôi, trong đó ở xã Lao Chải có 7 ngôi nhà, thị trấn Mù Cang Chải có 10 ngôi nhà bị vùi lấp.

Ngoài số người chết và mất tích đang tiếp tục thống kê, còn có 26 ngôi nhà bị trôi (xã Lao Chải 9 nhà, xã Kim Nọi 4 nhà, thị trấn Mù Cang Chải 13 nhà) và 4 ngôi nhà bị sạt lở đất: xã Dế Xu Phình có 2 nhà, xã Chế Cu Nha có 2 nhà. Quốc lộ 32 đoạn KM 289+300 bị sạt lở.

Tại Sơn La, mưa lũ đã làm 4 người của xã Chiềng Hoa, Chiềng San và thị trấn Ít Ong mất tích, 2 người ở xã Chiềng San bị thương; cuốn trôi 2 đầu cầu cứng xã Nặm Păm, đường bị cô lập; trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chứa vật liệu xây dựng, làm ngập úng tuyến đường Quốc lộ 279D qua tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong; thiệt hại 41 nhà, trong đó, 36 nhà bị cuốn trôi, theo báo Ngày nay.

Hiện huyện Mường La đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên khắc phục thiên tai tại chỗ; đồng thời huy động 1.000 người thuộc lực lượng vũ trang huyện, đoàn viên thanh niên, cán bộ, viên chức huyện có mặt tại chỗ tham gia ứng cứu người, tài sản, di dời nhà của các hộ trong vùng có nguy hiểm, giữ gìn an ninh trật tự, theo báo Sơn La.

Đến 9h40 sáng nay, đã có 3 người chết, 10 người mất tích, 2 người bị thương; 46 ngôi nhà bị cuốn trôi, Trạm Y tế xã Nặm Păm bị sập, Điểm trường bản Pá Piệng (xã Nặm Păm) bị lũ cuốn trôi.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Ngày nay)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo