Chân dung

Mark Cuban – Đại gia tự nhận mình là người “may mắn” nhất thế giới

(DNVN) - Sở hữu khối tài sản ròng trị giá 3 tỷ USD cùng nhiều biệt thự và siêu xe, tỷ phú công nghệ Mark Cuban chia sẻ trên Business Insider: "Tôi là người may mắn nhất thế giới khi chỉ cần làm những điều mình muốn và những thứ mình thích".

Mark Cuban sinh tại một thị trấn nhỏ ở Pitburgh, Pennsylvania, Mỹ. Gia đình ông nghèo, bố làm công nhân cho một xưởng bọc da, đệm ghế ô tô. Ông yêu thể thao từ bé và mơ ước của cậu bé Cuban ngày đó là mua được đôi giày Puma để đi. Nhưng vì nhà nghèo, điều đó khó trở thành hiện thực.

Tuổi thơ của Mark Cuban gắn liền với công việc bán đồ lặt vặt, kiếm từng đồng trong những nhà máy hay nhà hàng. Những năm tháng tuổi thơ khó khăn đã hun đúc cho cậu bé niềm đam mê kiếm tiền.

Tỷ phú Mark Cuban
Tỷ phú Mark Cuban

Tỷ phú Mark Cuban bắt đầu nghiệp kinh doanh từ rất sớm. Khi còn sinh viên năm cuối trường Đại học Indiana, Mark Cuban đã cùng bạn mua một quán bar ở trung tâm thành phố Bloomington mang tên Motley. Tuy nhiên quán bar Motley đã bị đóng cửa sau đó

Có bao nhiêu tiền, năm 1995, Mark Cuban dốc cả vào dự án thành lập công ty Broadcast.com. Mark Cuban đã thuyết phục được vài trăm người làm cho ông, chủ yếu là họ hàng và bạn bè là những người hâm mộ bóng rổ.

Năm 1999, chỉ vài tháng sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán, Mark Cuban đã bán lại Broadcast.com cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD cao ngất trời. Tính đến 1 giờ 16 phút ngày 8.1.1999, Cuban đã là một tỷ phú. Phát biểu về thời khắc được xướng danh tỉ phú, Cuban cho biết: “Tôi cởi trần ngồi trước máy tính và chờ đến khi tài sản của tôi đạt đến hàng tỉ USD”.

Thương vụ trên đã giúp Cuban trở thành tỷ phú và ngay sau đó ông đã đặt mua chiếc máy bay Gulfstream V qua mạng.

Ngoài một biệt thự đắt giá bậc nhất ở Dallas, trị giá 17,2 triệu USD với tổng cộng 10 phòng ngủ, 13 phòng tắm và tới 4 nhà để xe hơi và phía bên ngoài là những hàng cây xanh cao vút, bể bơi và sân thi đấu tennis, ông còn sở một ngôi nhà ở bờ biển Manhattan, California trong nhiều năm và ông thường xuất hiện ở các quán bar địa phương ở khu vực này.

 

Ông cũng đang sở hữu một khối tài sản kếch xù ở trung tâm thành phố New York, với một Khách sạn Quốc tế Trump và những tòa tháp ở 1 Central Park West. Hiện nay, ông đang sở hữu nhiều căn hộ với khoảng 5.778 m2.Ông cũng đang sở hữu một căn hộ cao cấp ở 257 Central Park West.

Không những vậy, ông đã tỏ ra là một tay chơi sành điệu khi mua một con tàu biển, một lâu đài di động với mọi tiện nghi sinh hoạt, giải trí trị giá 41 triệu USD.

Niềm đam mê bóng rổ của Mark Cuban lại một lần nữa thể hiện với phi vụ động trời trong làng thể thao nước Mỹ. Ông bỏ hẳn ra 280 triệu USD để một mình sở hữu riêng đội bóng rổ Dallas Maverricks. Một loạt danh thủ được ông chủ cuồng nhiệt với bóng rổ mua về. Chỉ chơi có 12 trận nhưng cầu thủ Dennis Rodman được trả tới 500.000 USD.

Những ngày gần đây, tỉ phú Cuban được xem là nhà đầu tư mạnh tay nhất khi ông đã chi tiền đầu tư vào rất nhiều công ty như: Clarity, uBeam, Slideshare, và Inside.com.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo