Thị trường

Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ

Ở Việt Nam, có nhiều hòn đá có khả năng kỳ lạ như tỏa ra mùi thơm, tự phát sáng, hút nọc độc rắn... Có những hòn đá quý hiếm được định giá tiền tỷ.

2 hòn đá thơm như nước hoa, trả 5 tỷ chưa bán

Ông T. ở TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đang sở hữu hai vật thể cứng như đá, một viên có màu đỏ hồng nặng 0,6kg, hình trụ, nguyên khối; viên còn lại màu xám bạc nặng 0,9 kg, được cắt ra từ khối đá lớn hơn khác.

>> Xem thêm: Đại gia Việt đua nhau săn lùng cua biển hoàng đế giá gần 10 triệu đồng/con

Hai viên đá có hình thù, màu sắc khác nhau nhưng cùng tỏa ra mùi thơm như nước hoa. Chủ nhân hai viên đá cho biết chúng đã được hỏi mua với giá lên tới 5 tỷ đồng nhưng ông chưa bán. Nhiều người đồn đoán, 2 hòn đá trên giống loại long diên hương quý hiếm. Loại này còn được mệnh danh là trầm hương của biển khơi.

>> Xem thêm: Nhà giàu Việt săn lùng dâu tây trắng giá 200.000 đồng/quả

Hai viên đá kì lạ, có mùi thơm như nước hoa. Viên đá màu đỏ hồng có mùi thơm nhẹ hơn viên màu xám.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, để xác định được có phải là "long diên hương" hay không cần phải xem trực tiếp và nếu cần thiết phải mang đi kiểm nghiệm. Nếu đúng là "long diên hương" là phần tinh túy của cá nhà táng, có tác dụng trong y học và trong công nghiệp làm nước hoa thượng hạng, có giá trị hàng chục tỷ đồng/kg.

>> Xem thêm: Lạc vào thế giới sâm quý hơn “vàng ròng” của đại gia Hà Thành

Hòn đá thơm kỳ lạ bị vứt ở sân 15 năm

Một người dân ở An Giang cũng đang sở hữu một hòn đá có mùi thơm kỳ lạ. Chủ nhân của hòn đá này là ông Nguyễn Duy Hải (trú tại Tứ Giác, TP. Long Xuyên).

>> Xem thêm: Loài gà có cổ như rắn được giới nhà giàu Việt "săn lùng"

 

Hòn đá này nặng khoảng 50 kg, có nhiều màu sắc, đỏ, xám tro, xám nâu,... và rất nhiều vỏ sò, vỏ ốc bám trên bề mặt. Khi mang cưa, đục rất xốp và có thể tán thành bột. 

Hòn đá có mùi thơm ở An Giang.

Ông Hải kể lại ông mua hòn đá này ở Ba Hòn (Kiên Giang), với giá 300.000 đồng, định đem về làm hòn non bộ. Nhưng do công việc lu bu, hòn đá bị bỏ quên ở góc sân vườn suốt 15 năm. Cho đến khi đọc được tư liệu về “long diên hương”, ông Hải mới bắt đầu quan sát, phát hiện nhiều điều kỳ lạ, thú vị từ hòn đá.

Hòn đá mua 50.000 đồng bên đường được trả tiền tỷ

Trong một lần đi Thanh Hóa, ông Nguyễn Thanh Nhàn (68 tuổi, trú TP Nam Định, tỉnh Nam Định) đã mua hòn đá này với giá chỉ 50.000 đồng ở một quán bán đá non bộ ngay bên cạnh đường để về ghép núi non bộ. Không ngờ, chục năm sau, hòn đá được trả với giá 2 tỷ nhưng ông Nhàn nhất định không bán.

Hòn đá tự nhiên không hề bị đục đẽo hay chắp vá.

Theo ông Nhàn, nó là một hòn đá nguyên khối, hình dạng gần giống con rùa, có đủ đầu mũi mắt, đầu chúc xuống miệng ngậm đốc kiếm dài 3,5cm, bên lưng trái nổi bật hai chữ Nho “Nhất tâm”, màu đen nổi bật trên nền vàng rất rõ nét.

 

Đoạn lưng hòn đá ứng với mai rùa có một hình giống với bản đồ Hà Nội năm 2004, với sông Hồng chảy từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Hòn đá có tổng trọng lượng 20,4kg, tất cả các chỉ số áp theo thước Lỗ Ban đều là những số đẹp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

Tảng đá lạ nghi là khoáng sản vùi trong vườn cà phê

Năm 2016, trong lúc làm vườn cà phê, người dân tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) phát hiện tảng đá lớn nặng 20 tấn, dài 4m, rộng 2m, dày 1m, có nhiều vân màu sắc sặc sỡ. Tảng đá sau đó được ông Chính (ở cùng xã) mua lại với giá 100 triệu đồng.

Giới chơi đá quý tại Lâm Đồng cho rằng, tảng đá trên có thể là đá canxedon. Với kích thước "khủng" 20 tấn, tảng đá của ông Chính có giá trị hàng tỷ đồng.

Tảng đá lạ 20 tấn ở Lâm Đồng.

Trước đó, vào năm 2015, tại rẫy cà phê của ông Nguyễn Chí Thanh (ngụ xã Đắk Gằn, tỉnh Đắk Nông), một nhóm người đã dùng nhiều máy móc đào bới viên đá bán quý canxedon (nặng khoảng 30 tấn). Giá trị của hòn đá quý này ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

 

Tảng đá 30 tấn giá hàng chục tỷ đồng.

Đá phát sáng bí ẩn trong bóng đêm

Ông Dương Hoàng Dũng, 52 tuổi, ở phường 5, TP. Cà Mau, đang sở hữu hòn đá có thể phát sáng. Ông Dũng cho biết, mua hòn đá này 75 triệu đồng và phải cầm cố chiếc xe vespa đời mới.

Hòn đá phát sáng kỳ lạ ở Cà Mau.

Theo chủ sở hữu, hòn đá to bằng quả trứng vịt này có khả năng tự phát sáng màu xanh rất lung linh, huyền ảo, đủ sáng để uống trà thâu đêm. Có người gạ đổi ngang món đồ cổ trị giá 500 triệu đồng nhưng ông không đồng ý.

Hòn đá phát sáng ở Biên Hòa.

Tương tự, ông Châu Chí Hùng (phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) cũng đang sở hữu một viên đá kỳ lạ có khả năng tự phát sáng. Hòn đá này to gấp 3 lần quả trứng ngỗng, nhẵn như đá cuội và tỏa ra thứ ánh sáng màu xanh kỳ lạ. Đến nay, hiện tượng đá phát sáng vẫn chưa có lời giải đáp.

Viên đá có hình “Chân dung Bác”

 

Nghệ nhân Đoàn Giàu ở Di Linh (Lâm Đồng) sở hữu một bộ sưu tập đá khổng lồ, tổng trị giá ước tính lên đến trên 1,5 tỷ đồng, trong đó có viên đá có hình “Chân dung Bác”.

Chân dung Bác Hồ trên hòn đá kỳ lạ.

Trong một lần đi “săn” đá ở Hàm Thuận - Đa Mi năm 2006, khi ngồi nghỉ chân ở một con suối anh Giàu tình cờ nhặt được viên đá và cảm nhận có cảnh rừng thu trên bề mặt, nhưng khi về rửa sạch mới phát hiện vân thạch nổi lên có hình tượng chân dung Bác Hồ khá rõ.

Viên đá hút nọc độc rắn

Ông Vũ Văn Khản ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đang sở hữu viên đá màu đen giống như một thỏi nam châm hình vuông có chiều dài 2cm, nặng khoảng 50g. Trên hai bề mặt đều có hình vòng tròn và một lỗ lõm sâu xuống dạng hình chữ U, một mặt đá đã bị xước.

Ông Khản và viên đá chữa rắn độc cắn.

Viên đá có khả năng trị độc rắn cắn, chỉ cần đặt viên đá lên vết cắn. Nếu vết cắn còn mới thì chỉ cần 1 giờ đồng hồ, lâu hơn thì cũng chỉ 2 giờ đồng hồ là viên đá sẽ hút hết nọc độc. Khi hết nọc, viên đá sẽ tự động rơi ra. Nếu vết cắn do rắn độc, viên đá sẽ dính chặt vào vết cắn, hút cho đến khi hết độc mới tự động nhả ra. Nếu không phải rắn độc, viên đá không phát sinh biểu hiện bất thường.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Viên đá có thể dính được cả bốn mặt, nghĩa là ở mặt nào, viên đá cũng có thể hút được nọc độc. 

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo