Xã hội

Mưa to, sóng lớn hơn hai nghìn khách du lịch mắc kẹt ở Cô Tô

(DNVN) - Theo thông tin từ UBND huyện Cô Tô cho biết, hiện đang có khoảng 2.500 du khách phải ở lại trên đảo do không có tàu về đất liền .

Theo báo Vnexpress, Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, từ ngày 25/7, huyện đảo Cô Tô trời mưa to kèm gió mạnh, sóng biển đánh liên tục vào đảo. 

Để đảm bảo an toàn, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cấm tàu thuyền xuất bến nên 2.500 du khách đang tạm thời bị mắc kẹt lại trên đảo ngóng trời tạnh mưa.

Thỉnh thoảng lại có đoàn du khách đội mưa đi tìm chỗ ăn nghỉ
Thỉnh thoảng lại có đoàn du khách đội mưa đi tìm chỗ ăn nghỉ

2.500 du khách này được đảm bảo mọi điều kiện sinh hoạt bình thường. Khi thời tiết thuận lợi Cảng vụ đường thủy nội địa cấp phép trở lại, tàu du lịch sẽ đưa du khách trở lại đất liền.

Sáng nay(27/7), các lương thực, thực phấm như rau, thịt hải sản bắt đầu khan hiếm do mua to, song lớn làm tàu không thể ra khơi cũng như vào đất liền khiến cho nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa.

Người dân trên đảo đã quen với những ngày biên động này và có sự chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, du khách thì đứng ngồi không yên. Một du khách cho biết "Mắc kẹt tại Cô Tô, mọi người khá sốt ruột. Một số thành viên mua mỳ tôm về ăn và dự trữ phòng kẹt lâu. Giờ chỉ mong thời tiết bình thường trở lại để về đất liền".

Trên đường phố, thỉnh thoảng lại có một đoàn khách mặc áo mưa, mang theo hàng lý bọc nilon đi tìm chỗ ăn nghỉ.


Lanh Chanh(T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo