Thị trường

Quảng Ninh sẽ có cảng hàng không xã hội hóa

(DNVN)- Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, xã hội hóa đầu tư sân bay Quảng Ninh không chỉ đem lại lợi thế cho phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, tỉnh Quảng Ninh Quảng Ninh mà còn đảm bảo vững chắc an ninh - quốc phòng cho cả quốc gia

Bộ cũng cho biết, sân bay Quảng Ninh là dự án thuộc nhóm A, trong đó các hạng mục được phân cấp thẩm định, từ cấp đặc biệt đến cấp 1.  Quy mô CHK Quảng Ninh được duyệt theo quy chẩn cấp 4E (theo mã chuẩn của ICAO) có diện tích sử dụng khoảng 290 ha, với sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321, nhà ga hành khách có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm. 

Việc đầu tư xây dựng CHK Quảng Ninh theo hình thức BOT là thực hiện đúng ghị quyết của Đảng, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để huy động được các nguồn lực từ các thành phần kinh tế. Địa điểm thực hiện dự án phù hợp với địa điểm đã được phê duyệt quy hoạch.

Đánh giá cao báo cáo thẩm định, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, Quảng Ninh nằm trong vùng tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Do vậy, việc đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển khu tam giác kinh tế này là rất cần thiết.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.500 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng khoảng hai năm và lợi nhuận của nhà đầu tư.Tuy nhiên, nếu đầu tư bằng ngân sách thì chưa thể đầu tư được. Trong khi đó, Dự án này nằm trong quy hoạch tổng thể các sân bay của cả nước, do đó nếu đầu tư được theo hình thức xã hội hóa thì người dân sẽ được hưởng lợi ích sớm hơn từ Dự án.

Ảnh mô hình cảng hàng không Quảng Ninh
Ảnh mô hình cảng hàng không Quảng Ninh
Việc đầu tư sân bay này không chỉ đem lại lợi thế cho Quảng Ninh mà còn cho cả quốc gia.Từ thực tế này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đã có những chỉ đạo cụ thể các vấn đề về chi phí, tổng mức đầu tư, giải phóng mặt bằng, đánh giá tác động môi trường, vấn đề giao thông kết nối của Dự án./.

Hải Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo