Quốc tế

Nga cảnh báo Mỹ về "ý định tấn công tên lửa mới vào Syria"

Bất kỳ vụ tấn công mới nào của Mỹ vào Syria đều không thể tha thứ, Thượng tướng Sergey Rudskoy, Tổng cục trưởng Tổng cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Nga tuyên bố.

Sputnik ngày 11/4 dẫn lời Thượng tướng Sergey Rudskoy, Tổng cục trưởng Tổng cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Nga tuyên bố Nga sẽ k chấp nhận thêm bất cứ cuộc tấn công bằng bất kể hình thức mới nào của Mỹ vào Syria. 

"Chúng tôi cảnh báo sẽ không tha thứ thêm bất cứ một lần nào nữa", ông Rudskoy nói.

Tên lửa hành trình Tomahawk được Mỹ bắn vào Syria

Trước đó, Thượng tướng cho biết phiến quân đang vận chuyển chất độc hại vào một số khu vực của Syria như thị trấn Khan Shaykhun, sân bay Al Dzhira, Đông Ghouta và phía tây Aleppo nhằm đổ trách nhiệm cho chính phủ Syria và kích động Mỹ tiến hành các vụ tấn công mới.

Nói về chiến dịch quân sự ở Syria, Thượng tướng Nga cũng cho biết lợi dụng hậu quả vụ Mỹ tấn công tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay Shayrat được Không quân Syria sử dụng trong các hoạt động ở Hama và Palmyra, những kẻ khủng bố đã thực hiện trận phản công nhằm vào quân đội chính phủ Syria từ phía tây nam.

Tuy nhiên, tất cả các đòn phản công của phiến quân đã bị đập tan, lực lượng chính phủ Syria còn phá hủy 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu và 8 xe bán tải mang súng máy hạng nặng, cũng như tiêu diệt hơn 150 kẻ khủng bố.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo