Quốc tế

Bắn tên lửa Tomahawk vào Syria, Mỹ không muốn hợp tác với Nga

Điện Kremlin cho rằng hành động tấn công bằng tên lửa ở Syria cho thấy Mỹ hoàn toàn không sẵn lòng hợp tác với Nga để giải quyết các mối đe dọa trong khu vực.

Fars News ngày 11/4 dẫn lời ông Dmitrij Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết về nhận định của Điện Kremlin rằng hành động tấn công căn cứ quân sự Syria bằng tên lửa hành trình Tomahawk cho thấy Mỹ muốn hợp tác với Nga để giải quyết các mối đe dọa trong khu vực.

Ông Dmitrij Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga 

"Phía Mỹ đã chứng tỏ họ hoàn toàn không sẵn lòng hợp tác Nga tại Syria để xem xét giải quyết các mối đe dọa trong khu vực", ông Peskov nói với báo giới khi được hỏi về động thái đình chỉ đường dây nóng về an toàn bay với Mỹ ở Syria sau vụ tấn công.

Ông Peskov nhấn mạnh rằng bản thỏa thuận đã mất đi giá trị của nó sau vụ việc. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh bắn 59 tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ hai tàu khu trục ở đông Địa Trung Hải vào căn cứ không quân Shayrat đêm 6/4. Đây là động thái đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4, nghi dùng vũ khí hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib làm hơn 80 người chết.

Phía Syria bác bỏ mạnh mẽ thông tin đứng sau cuộc tấn công. Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cũng đề nghị Mỹ cung cấp bằng chứng cho thấy quân đội Syria tấn công bằng vũ khí hoá học ở thị trấn Khan Sheikhoun

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo