Quốc tế

Nga “đốt” 500 triệu USD cho 5 tháng không kích IS tại Syria

(DNVN) - Chiến dịch quân sự của Nga tại Syria đã tiêu tốn xấp xỉ 480 triệu USD và hầu hết đều do Bộ Quốc phòng Nga bỏ tiền, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay.

Ông chủ điện Kremlin cho biết, chiến dịch quân sự tại hầu hết đều lấy từ ngân sách của Bộ Quốc phòng, vào khoảng 33 tỷ Rubles (480 triệu USD). “Đó là số tiền được điều động từ ngân quỹ dùng cho tập trận và huấn luyện chiến đấu năm 2015 của Bộ Quốc phòng”, Tổng thống Nga Putin nói.

Máy bay Nga thực hiện không kích IS tại Syria.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, mặc dù các lực lượng Nga đang rời khỏi Syria nhưng cán cân sức mạnh ở đất nước này vẫn sẽ được đảm bảo và các lực lượng yêu nước sẽ thành công trong cuộc chiến chống khủng bố.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ cho quân đội Syria và chính quyền trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, Jabhat al-Nusra và các nhóm khủng bố khác”, ông Putin khẳng định.

Về quyết định rút quân khỏi Syria, Tổng thống Nga cho biết, nước này không có ý định can thiệp sâu hơn vào cuộc nội chiến tại Syria, quyết định cuối cùng về tương lai của đất nước này nên phụ thuộc hoàn toàn vào chính người dân Syria. Đồng thời nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của Moscow là chiến đấu chống khủng bố.  Ông Putin cũng tiết lộ, kế hoạch rút quân của Nga đã được thỏa thuận trước với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo