Quốc tế

Tổng thống Putin lệnh để hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở lại Syria

(DNVN) - Chánh Văn phòng Điện Kremlin Sergey Ivanov ngày 15/3 cho biết nước này vẫn sẽ giữ nguyên vị trí hệ thống tên lửa đất đối không S-400 ở Syria để "bảo vệ Syria khỏi các mối nguy hiểm".

Trong cuộc phỏng vấn với đài Sputnik, Chánh Văn phòng Điện Kremlin Sergey Ivanov ngày 15/3 cho biết nước này vẫn sẽ giữ nguyên vị trí hệ thống tên lửa đất đối không S-400 ở Syria để "bảo vệ Syria khỏi các mối nguy hiểm".

Hệ thống phòng thủ S-400 của Nga sẽ ở lại Syria.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Nikolay Pankov còn nhấn mạnh rằng còn quá sớm để khẳng định đã đánh bại chủ nghĩa khủng bố sau chiến dịch kéo dài 5 tháng của Moscow tại Syria.

mặc dù nước này đã đạt được những kết quá tích cực nhưng vẫn còn quá sớm để nói về chiến thắng trước chủ nghĩa khủng bố. “Vì vậy, một nhóm lực lượng không quân Nga có nhiệm vụ tiếp tục không kích nhắm vào các mục tiêu khủng bố”, ông Pankov nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Viktor Ozerov cho hay, 2 tiểu đoàn (khoảng 800 quân) có thể duy trì ở Syria sau khi Moscow rút quân. 2 tiểu đoàn này sẽ làm nhiệm vụ bảo vệ căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân tại Tartous của Nga ở Syria. Các cố vấn quân sự của Nga làm nhiệm vụ huấn luyện quân chính phủ Syria cũng sẽ ở lại.

Mặt khác, theo Chánh Văn phòng Điện Kremlin Sergey Ivanov, Nga sẽ giữ nguyên vị trí hệ thống tên lửa đất đối không S-400 ở Syria.

Ngoài ra, các hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, nhóm máy bay chiến đấu đầu tiên của nước này đã rời khỏi Syria và hạ cánh xuống thành phố Voronezh, Nga. Trong nhóm phi cơ chiến đấu đầu tiên trở về Nga gồm có máy bay ném bom chiến lược Su-24, chiến đấu cơ tấn công Su-25, chiến đấu cơ không kích Su-24 và các trực thăng.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo