Pháp luật

Ngày mai 8/12: Tái xử sơ thẩm "ông trùm" ma túy Tàng Keangnam

(DNVN) - Theo kế hoạch, ngày 8/12, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ mở lại phiên xét xử "ông trùm" ma túy Tàng Keangnam cùng 11 bị cáo khác về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo nguồn tin của báo Pháp luật TP. HCM, dự kiến ngày 8/12, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ mở lại phiên xét xử Tráng A Tàng cùng 11 bị cáo khác về tội  mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Theo dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 8/12 đến 12/12/2015.

Trước đó, sau 3 ngày xét xử (từ ngày 4 đến 6/8/2015), HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ lời khai Tráng A Tàng cũng như một số bị cáo liên quan. 

"Ông trùm" ma túy Tàng Keangnam tại phiên tòa ngày 5/8.

Tại tòa, Tàng và đồng bọn khai rằng mình bị mớm cung, một số bị cáo cũng khẳng định mình bị oan. Do đó, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án.

Quá trình điều tra bổ sung, CQĐT của Bộ Công an khẳng định không có chuyện Tráng A Tàng và đồng bọn bị mớm cung hay ép cung. Một số tình tiết điều tra bổ sung khác như số bất động sản của Tàng Keangnam tại Hà Nội, tiểu khu 70 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu,... cũng được làm rõ.

Tháng 9/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung. Kết luận cũng cho thấy, Tàng Keangnam không bị bức cung, mớm cung hay sử dụng nhục hình. Báo Giao thông thông tin.

Một số tình tiết điều tra bổ sung khác như số bất động sản của Tàng Keangnam tại khu đô thị Mỗ Lao (Hà Nội); tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu... đã được làm rõ.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, trước khi bị bắt, Tàng Keangnam cùng đồng phạm đã hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ.

 

Ngày 26/7/2013, khi Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua và một đối tượng đang vận chuyển 265 bánh heroin trên xe ô tô đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.Cảnh sát xác định, Tàng đã thực hiện tất cả 13 vụ mua bán trái phép chất ma túy, với số lượng gần 1.800 bánh heroin (trọng lượng gần 630 kg).

Trước đó, như tin đã đưa, trong diễn biến phiên xét xử ngày 5/8, khai trước tòa, Tàng miêu tả việc thiết kế chiếc thùng xe bán tải để giấu ma túy. Theo đó, khoan đáy thùng xe có thể chứa được 200 bánh heroin. 

Đối với các chuyến hàng số lượng lớn hơn, ma túy còn được cất ở cánh cửa xe. Ngoài chiếc xe Lexus sang trọng, Tàng còn thường xuyên sử dụng những chiếc ôtô bạc tỷ để vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn.

Bị cáo Tàng cũng phủ nhận cáo buộc truy tố Tráng A Nếnh và Giàng A Chờ có mặt trong các chuyến giao hàng vào thời gian đầu năm 2013. Trước HĐXX, các bị cáo khác liên tục phản cung và cho rằng không hề biết việc Tàng Keangnam mua bán trái phép chất ma túy.

Về phần mình, Tráng A Nếnh khai chỉ có nhiệm vụ chở cát xây nhà cho Tàng, lúc rảnh rỗi thì Nếnh đi chăn trâu, chăn bò. Ngoài ra, bị cáo Giàng A Chờ cũng phủ nhận cáo trạng. "Bị cáo không được Tàng đặt vấn đề đi dò đường. Bị cáo không được giao nhiệm vụ gì”.

 

Bị cáo Tráng A Nếnh – người đi cùng Tàng Keangnam hai chuyến giao dịch với Thủy tại tòa khai, đi theo xe của Tàng theo chỉ đạo, không hề biết trong các chuyến đi đó, Tàng giao dịch heroin.

Tại phiên tòa sáng 6/8, Tàng Keangnam vẫn khẳng định chỉ một mình anh ta thực hiện hành vi mua bán chất ma túy, không liên quan đến vợ, bố và anh em trong nhà.Trước đó, TAND tỉnh Bắc Ninh đã 2 lần hoãn phiên tòa xét xử vụ án Tàng Keangnam. Lần thứ nhất do luật sư chỉ định của Tàng Keangnam không đủ điều kiện tham gia tranh tụng. Lần thứ hai do một số luật sư có đơn xin hoãn phiên tòa. 

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo