Pháp luật

Xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam: Trả hồ sơ, điều tra lại

(DNVN) - Bước sang ngày thứ 3 phiên xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam, HĐXX thông báo trả hồ sơ để điều tra lại.

Sáng nay 6/8, bước sang ngày thứ 3 diễn ra phiên toà xét xử Tàng Keangnam cùng 11 đồng phạm tiếp tục diễn ra với phần thẩm vẫn của đại diện VKS và luật sư.

Trùm ma túy Tàng Keangnam trước vành móng ngựa.
Trùm ma túy Tàng Keangnam trước vành móng ngựa.

Tại tòa, một số bị cáo không thừa nhận một vài hành vi đã khai trong bản cáo trạng. Quá trình thẩm vấn các bị cáo diễn ra trong khoảng 2h đồng hồ. Sau giờ nghỉ giải lao, nhận thấy có một số vấn đề liên quan đến tố tụng và một số nội dung vụ án chưa được làm rõ nên Chủ tọa Vũ Công Đồng đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung .

Tại phiên tòa sáng nay, Tàng Keangnam vẫn khẳng định chỉ một mình anh ta thực hiện hành vi mua bán chất ma túy, không liên quan đến vợ, bố và anh em trong nhà.

Trong vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) cùng đồng bọn, Giàng A Nhà cũng là nhân vật rất đặc biệt. Sự đặc biệt ấy không chỉ bởi Nhà còn trẻ mà đã buôn số lượng heroin quá “khủng” mà vào thời điểm phạm tội, đối tượng còn giữ chức Bí thư Chi bộ liên bản Lũng Xá – Tà Dê.

Trong diễn biến phiên xét xử ngày 5/8, khai trước tòa, Tàng miêu tả việc thiết kế chiếc thùng xe bán tải để giấu ma túy. Theo đó, khoan đáy thùng xe có thể chứa được 200 bánh heroin. Đối với các chuyến hàng số lượng lớn hơn, ma túy còn được cất ở cánh cửa xe. Ngoài chiếc xe Lexus sang trọng, Tàng còn thường xuyên sử dụng những chiếc ôtô bạc tỷ để vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn.

Bị cáo Tàng cũng phủ nhận cáo buộc truy tố Tráng A Nếnh và Giàng A Chờ có mặt trong các chuyến giao hàng vào thời gian đầu năm 2013. Trước HĐXX, các bị cáo khác liên tục phản cung và cho rằng không hề biết việc Tàng Keangnam mua bán trái phép chất ma túy.

 

Về phần mình, Tráng A Nếnh khai chỉ có nhiệm vụ chở cát xây nhà cho Tàng, lúc rảnh rỗi thì Nếnh đi chăn trâu, chăn bò. Ngoài ra, bị cáo Giàng A Chờ cũng phủ nhận cáo trạng. "Bị cáo không được Tàng đặt vấn đề đi dò đường. Bị cáo không được giao nhiệm vụ gì”.

Bị cáo Tráng A Nếnh – người đi cùng Tàng Keangnam hai chuyến giao dịch với Thủy tại tòa khai, đi theo xe của Tàng theo chỉ đạo, không hề biết trong các chuyến đi đó, Tàng giao dịch heroin.

Cựu công an viên Giàng A Chờ cũng cho rằng, mình không là người thông báo các chốt chặn công an cho Tàng, không chỉ dẫn đường cho các đối tượng gùi ma túy từ Lào sang nhà Tàng.

Tại phiên tòa sáng 6/8, Tàng Keangnam vẫn khẳng định chỉ một mình anh ta thực hiện hành vi mua bán chất ma túy, không liên quan đến vợ, bố và anh em trong nhà.Trước đó, TAND tỉnh Bắc Ninh đã 2 lần hoãn phiên tòa xét xử vụ án Tàng Keangnam. Lần thứ nhất do luật sư chỉ định của Tàng Keangnam không đủ điều kiện tham gia tranh tụng. Lần thứ hai do một số luật sư có đơn xin hoãn phiên tòa. 

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo