Pháp luật

Xét xử thảm sát tại Quảng Trị: Bị cáo ngất xỉu tại phiên tòa

(DNVN) - Sáng nay, 17/11 TAND tỉnh Quảng Trị đang xét xử lưu động vụ thảm sát tại Quảng Trị tại Trung tâm văn hóa huyện Hướng Hóa. Bị cáo ngất xỉu trước khi bắt đầu phiên tòa.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, theo kế hoạch của TAND tỉnh Quảng Trị hôm nay 17/11 diễn ra phiên tòa xét xử Hồ Chí Bảo - người đột nhập cửa hàng vật liệu xây dựng, giết 2 người để cướp tài sản tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. 

Phiên tòa được tổ chức lưu động tại Trung tâm Văn hóa huyện Hướng Hóa. Do vụ trọng án từng gây chấn động dư luận địa phương nên công an tỉnh đã tăng cường lực lượng hỗ trợ bảo vệ phiên tòa. Hồ Chí Bảo bị Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố về hai tội cướp tài sản và giết ngườiTuy nhiên, khi được dẫn giải đến tòa, bị cáo Hồ Chí Bảo đã ngất xỉu trước khi phiên tòa bắt đầu.

Bị cáo Hồ Chí Bảo ngất xỉu trước khi diễn ra phiên tòa xét xử vụ thảm sát tại Quảng Trị.

7h 30: Bị cáo Hồ Chí Bảo bị áp giải đến nơi xét xử. Hàng trăm người dân tập trung về Phòng Văn hóa Thông tin huyện Hướng Hóa theo dõi phiên tòa, phòng xử chật kín người. Báo Thanh niên thông tin.

8h00: Hồ Chí Bảo đang gặp vấn đề về sức khỏe, bị cáo không thể ngồi được mà phải nằm dài trên ghế, có dấu hiệu co giật. Ngay sao đó, lực lượng y tế đã phải đến để chăm sóc.

8h 40: Bị cáo Bảo vẫn đang nằm trên ghế và được bộ phận y tế truyền dung dịch, huyết áp của bị cáo vừa đo được là 120/70. Trong khi đó, lực lượng an ninh và y tế đang được điều động tăng cường. 

8h 20: Phiên xét xử vẫn chưa thể bắt đầu vì bị cáo Bảo vẫn đang được chăm sóc y tế; trong khi đó, càng lúc càng có đông người đến theo dõi, nhiều người cố rướn nhìn qua các cửa sổ phòng xét xử.

9h05: Bị cáo Bảo được đưa lên trước vành móng ngựa, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiến vào phòng và chuẩn bị các thủ tục bắt đầu phiên tòa. 
9h20: Sau khi xem xét các yếu tố về sức khỏe của bị cáo, sự có mặt của gia đình bị hại, các nhân chứng đã đảm bảo, HĐXX đã cho phiên tòa tiếp tục diễn ra như bình thường. 

 

Tiếp đó, ông Lê Bảo Vân, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị đứng dậy công bố bản cáo trạng luận tội Hồ Chí Bảo dài 8 trang giấy A4. Khi đọc đến phần hành vi của Bảo, thân nhân của chị Tý và ông Sắt ngồi dưới hội trường đeo khăn tăng, khóc gào đau đớn. Anh Nguyễn Văn Hiền, chồng chị Tý, ngồi bàn đầu, nước mắt ràn rụa, khóc gào tên vợ và tên cha.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị cáo buộc Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình), bị can duy nhất của vụ án với 2 tội danh bị truy tố ra trước tòa là “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Mức án nặng nhất mà Bảo phải đối mặt theo khung hình phạt là tử hình. Trước đó, do thiếu tiền của gia đình chị V.T.N (trú xã Tân Liên, H.Hướng Hóa, Quảng Trị, người yêu của Bảo) 50 triệu đồng nên khi từ Quảng Bình vào thăm nhà người yêu, Bảo đã có ý định trộm tài sản trả nợ. 

Sau khi dò la, chuẩn bị dao, khoảng 14h 30 phút ngày 7/8, Bảo đột nhập nhà chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, đóng tại khóm 4, TT.Khe Sanh). Khi đang lục tìm tài sản thì Bảo bị phát hiện do đó Bảo đã dùng dao đâm chết chị Tý và ông Nguyễn Văn Sắt (hơn 80 tuổi, bố chồng chị Tý). 
Số tài sản mà Bảo lấy đi gồm: 1 sợi dây chuyền, 1 lắc, 1 nhẫn bằng vàng (được giám định có trị giá hơn 52 triệu đồng), hơn 46 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân của chị Tý. 

Sau khi gây án Bảo quay về nhờ N. chở đến BV đa khoa H.Hướng Hóa để băng bó vết thương. Khoảng 17h40 phút cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt khẩn cấp Bảo tại đây.

 

*Tiếp tục cập nhật...

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo