Thị trường

Ngày mai, giá xăng sẽ tăng trở lại?

(DNVN) - Theo dự đoán của giới kinh doanh, giá xăng khả năng được điều chỉnh tăng trong đợt thay đổi giá bán cơ sở chiều ngày mai 19/8.

Theo đúng chu kỳ 15 ngày điều hành xăng dầu, tính từ lần điều chỉnh gần nhất là 4/8, thì vào chiều mai (19/8) sẽ là thời điểm để liên Bộ Công thương - Tài chính để tính toán rồi công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu.

Như nhiều lần điều chỉnh giá trước, theo liên Bộ Công Thương – Tài chính thương, việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước dần tiệm cận với giá xăng dầu thế giới. Chính vì vậy, đợt điều chỉnh giá bán cở sở trong nước sẽ phụ thuộc khá nhiều về thị trường xăng dầu thế giới.

Theo số liệu được Bộ Công Thương công bố trên website, tính đến thời điểm ngày 15/8, giá các mặt hàng xăng, dầu tại Singapore-thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam đã liên tục đi lên. 

Ảnh minh họa.

Cụ thể, ngày 15/8 giá xăng 92 ở mức 51,53 USD/thùng, giá dầu hỏa là 54,42 USD/thùng, giá dầu diesel ở mức 54,55 USD/thùng và giá dầu mazut ở mức 241,91 USD/tấn, cao hơn so với ngày 4/8 là 2,15-5,71 USD/thùng (tấn).

Mặt khác, giá dầu thô cũng liên tục đi lên những ngày gần đây, trong đó phiên giao dịch hôm qua giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 9 tăng 84 cent, lên 46,58 USD/thùng-mức cao nhất kể từ 12/7; giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 88 cent (1,8%), lên 49,23 USD/thùng.

Sự đi lên của giá xăng dầu trên thị trường thế giới đã có tác động đến giá xăng, dầu bán lẻ trong nước. Cụ thể, theo một số lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu cho biết, họ đang bị lỗ 300-400 đồng/lít xăng (dầu). 

Chính vì vậy, theo đánh giá của giới kinh doanh xăng dầu, trong đợt điều chỉnh lần này, nhà điều hành có thể sẽ điều chỉnh giá xăng đi lên. Nếu đúng như dự đoán, thì đợt điều chỉnh lần này sẽ chấm dứt chuỗi 4 liên tiếp giá mặt hàng xăng đi xuống. Trước đó, từ tháng 3 đến nay, giá bán lẻ xăng dầu đã giảm 4 lần và tăng 5 lần.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo